Hai dư chấn liên tiếp sau trận động đất ở Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2010 | 1:49:34 PM

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết khoảng 5 và 8 tiếng sau khi xảy ra trận động đất cường độ 7,7 độ Richter ngoài khơi bờ biển phía Tây của Indonesia tối 25/10, đã xảy ra các dư chấn mạnh cường độ 6,1 và 6,2 độ Richter ở cùng khu vực.

Người dân lo sợ đổ ra ngoài đường ở Padang, Tây Sumatra, sau khi xảy ra động đất.
Người dân lo sợ đổ ra ngoài đường ở Padang, Tây Sumatra, sau khi xảy ra động đất.

Tâm chấn của trận động đất mạnh nằm ở độ sâu 20,6 km dưới đáy biển, cách đảo Sumatra 240km về phía Tây và khu du lịch Padang nổi tiếng 280km về phía Nam.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong trong trận động đất 7,7 độ Richter và hai dư chấn, trong khi cảnh báo sóng thần đã được hủy bỏ.

Đài phát thanh nhà nước Myanmar tối 25/10 đưa tin cơn bão mạnh Giri đã tàn phá bang duyên hải Rakhine ở miền Tây nước này, làm ít nhất 27 người thiệt mạng và 15 người mất tích.

Bão Giri đổ bộ vào Rakhine hôm 22/10 vừa qua, với sức gió lên tới 193 km/giờ và khiến mực nước biển ven bờ dâng cao. Theo số liệu thống kê, bão Giri đã phá hủy 2.800 ngôi nhà, hàng chục trụ sở làm việc của chính phủ và hai cây cầu, đồng thời ảnh hưởng trầm trọng đến đê biển.

Người dân tại một vài khu vực ở bang này bị cắt điện sinh hoạt trong suốt những ngày qua, trong khi thiệt hại về người được dự báo có thể còn tăng cao.

Cơn bão đã di chuyển theo hướng Đông Bắc, đến miền Trung Myanmar. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ và viện trợ lương thực, nước uống, quần áo và vật liệu xây dựng cho các nạn nhân thiên tai, đồng thời xúc tiến công tác đánh giá thiệt hại sau bão lũ tại bang Rakhine. Riêng tại thị trấn Kyaukpyu, gần 60.000 người đang rất cần được cứu trợ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hiệp định có hiệu lực tháng 11/2010, sẽ cho phép các hãng hàng không hai nước tự do mở đường bay, lựa chọn số lượng hành khách và chuyến bay vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia.

Các em bé trong nhà trẻ ở Hyangsan, Triều Tiên.

Hàn Quốc vừa gửi đợt hàng viện trợ đầu tiên cho Triều Tiên trong vòng ba năm để giúp người dân nước này sau trận lũ lụt mùa hè.

Lũ khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin mới nhất từ Viện quốc gia xử lý tình huống khẩn cấp Thái Lan, đã có ít nhất 41 người thiệt mạng trong đợt lũ nghiêm trọng xảy ra từ ngày 10-10 đến nay.

Tàu MV York trước khi bị cướp.

Liên tiếp trong hai ngày 23 và 24-10, bọn cướp biển đã tấn công bắt giữ hai tàu ở ngoài khơi Kenya. Hiện chưa có thông tin về số phận các thủy thủ đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục