Hai ngày, hai tàu bị cướp biển bắt

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2010 | 2:14:39 PM

Liên tiếp trong hai ngày 23 và 24-10, bọn cướp biển đã tấn công bắt giữ hai tàu ở ngoài khơi Kenya. Hiện chưa có thông tin về số phận các thủy thủ đoàn.

Tàu MV York trước khi bị cướp.
Tàu MV York trước khi bị cướp.

Một trong hai tàu bị bắt là tàu hàng của Đức, bị tấn công sáng qua 24-10. Dẫn lời người phát ngôn quân đội Đức, Tân hoa xã cho hay bọn cướp đã tấn công con tàu khi nó đang ở cách thành phố Mombasa, Kenya khoảng 1.930 km về phía đông.

Theo báo chí Đức, con tàu thuộc sở hữu tập đoàn tàu thủy Đức Beluga-Reederei, tuy nhiên chưa rõ có bao nhiêu người trên tàu.

Trước đó một ngày, MV York - một tàu chở dầu cắm cờ Singapore cũng bị cướp biển tấn công khi đang cách thành phố Mombasa khoảng 170 km. Con tàu khi ấy chở theo một số lượng lớn khí hóa lỏng cùng 17 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có thuyền trưởng người Đức.

Lực lượng chống hải tặc của Liên minh châu Âu (EU) cho biết cướp biển Somalia hiện đang giam giữ gần 20 tàu thuyền và khoảng 400 con tin.

(Theo TTO)

Các tin khác

Lần đầu tiên trong lịch sử Slovenia, bác sĩ da đen gốc châu Phi Peter Bossman đã đắc cử thị trưởng thành phố Piran nơi ông có biệt danh “Obama của Piran”.

Quang cảnh nơi diễn ra hội nghị tại Montreux, Thụy Sĩ.

Ngày 24-10, Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 13 đã bế mạc tại Montreux, Thụy Sĩ.

Hãng tin AP cho biết một căn bệnh lạ có những triệu chứng và phát triển giống hệt như các bộ phim kinh dị đang hoành hành tại Uganda trong 2 tháng qua làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 20.000 người bị nhiễm bệnh.

Ngày 24-10, nhiều nơi trên thế giới tổ chức kỷ niệm 65 Ngày thành lập Liên hợp quốc (LHQ) (24/10/1945 - 24/10/2010). Từ 51 thành viên, giờ đây LHQ đã có 192 quốc gia thành viên và trở thành tổ chức quốc tế có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống quốc tế, là nền tảng không thể thiếu cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục