Động đất mạnh kèm sóng thần ở Indonesia: 113 người chết, khoảng 500 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2010 | 7:56:59 AM

Tối 26-10, kênh truyền hình tư nhân MetroTV (Indonesia) đưa tin mới nhất cho biết, trận động đất kèm sóng thần xảy ra ngoài khơi Indonesia đã khiến 113 người thiệt mạng và 500 người mất tích.

Phụ nữ và trẻ em sơ tán đến vùng đất cao hơn ở Padang, phía tây Sumatra sau cảnh báo sóng thần.
Phụ nữ và trẻ em sơ tán đến vùng đất cao hơn ở Padang, phía tây Sumatra sau cảnh báo sóng thần.

Trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra vào hồi 9h42 tối (giờ địa phương) 25-10, với tâm chấn sâu 10km dưới đáy biển và cách khu vực đảo Pagaiselatan Mentawai thuộc tỉnh Tây Sumatra đã gây ra sóng thần.

Sóng thần đã tấn công hai đảo có người ở thuộc tỉnh Tây Sumatra, phá hủy 150 ngôi nhà và làm hàng nghìn người dân hoảng loạn chạy lánh nạn. Một quan chức địa phương cho biết, sóng thần đã phá hủy hầu hết các ngôi nhà của một làng chài ven biển và trong số 200 dân sống trong ngôi làng này, mới chỉ có 40 người được tìm thấy. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người bị nạn trong khi vẫn chưa có thông tin gì về chiếc tàu du lịch với 10 du khách Australia và 5 thuyền viên đã bị mất liên lạc sau khi động đất xảy ra. Trong khi đó, mưa lớn cũng đã xảy ra ngay sau trận động đất khiến công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn.

* Trong một diễn biến khác, ngày 26-10, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết, lũ lụt do mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của 56 người và tàn phá 940.000 ngôi nhà ở 32 tỉnh trên toàn bộ lãnh thổ nước này kể từ hai tuần qua.

* Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) vừa cho biết, nhiệt độ ngoài trời ở xứ sở Kim chi ngày 26-10 đã đột ngột tụt xuống 10oC so với ngày 25-10.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân lo sợ đổ ra ngoài đường ở Padang, Tây Sumatra, sau khi xảy ra động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết khoảng 5 và 8 tiếng sau khi xảy ra trận động đất cường độ 7,7 độ Richter ngoài khơi bờ biển phía Tây của Indonesia tối 25/10, đã xảy ra các dư chấn mạnh cường độ 6,1 và 6,2 độ Richter ở cùng khu vực.

Hiệp định có hiệu lực tháng 11/2010, sẽ cho phép các hãng hàng không hai nước tự do mở đường bay, lựa chọn số lượng hành khách và chuyến bay vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia.

Các em bé trong nhà trẻ ở Hyangsan, Triều Tiên.

Hàn Quốc vừa gửi đợt hàng viện trợ đầu tiên cho Triều Tiên trong vòng ba năm để giúp người dân nước này sau trận lũ lụt mùa hè.

Lũ khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin mới nhất từ Viện quốc gia xử lý tình huống khẩn cấp Thái Lan, đã có ít nhất 41 người thiệt mạng trong đợt lũ nghiêm trọng xảy ra từ ngày 10-10 đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục