Lại thảm sát ở Mexico

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2010 | 8:06:56 AM

Một băng nhóm tội phạm hôm 27.10 đã xông vào một tiệm rửa xe ở thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico và xả súng giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương 3 người. Đây là vụ thảm sát thứ 3 tại Mexico trong chưa đầy 1 tuần.

AP ngày 27/10 dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương nghi ngờ vụ án có liên quan tới các băng đảng ma túy. Hầu hết nạn nhân đều là học viên trong một trung tâm cai nghiện ma túy gần đó và làm việc cho tiệm rửa xe này.

Hôm 23.10, một nhóm tay súng tấn công một buổi tiệc sinh nhật ở thành phố Ciudad Juarez làm 14 người thiệt mạng. Vài ngày sau, 13 người bị giết tại một trung tâm cai nghiện ở Tijuana. Theo BBC, khoảng 28.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy tại Mexico từ năm 2006 đến nay.

(Theo TNO)

Các tin khác

Hãng tin ABC ngày 28-10 đưa tin, nguyên nhân dẫn đến số người thiệt mạng trong vụ sóng thần tại Indonesia tăng cao là do hệ thống cảnh báo sóng thần ngoài khơi đảo Sumatra bị phá hoại. Do vậy, dân làng không được cảnh báo kịp thời để di tản.

Trung Quốc đã phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng không người lái thứ 2 hôm 1/10.

Trung Quốc ngày 27/10 cho biết, nước này sẽ phóng một phóng thí nghiệm vũ trụ có người điều khiển trong vòng khoảng 10 năm tới, một bước đi có thể giúp nước này đuổi kịp Nga và Mỹ để trở thành các cường quốc có thể đặt chân lên Mặt trăng.

Cảnh sát Indonesia đang chuyển thi thể nạn nhân sóng thần ở làng Muntei Baru Baru trên đảo Mentawai.

Chiều 27-10, bốn máy bay trực thăng và một máy bay vận tải hạ cánh xuống một đảo nhỏ trong nhóm đảo Mentawai vừa bị sóng thần cao 3m tàn phá hôm 25-10 làm chết ít nhất 311 người, và khiến gần 400 người mất tích.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Dmitri Medvedev sẽ thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên và dự Hội nghị cấp cao ASEAN-Nga, trong hai ngày từ 30/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục