Mỹ: Đảng Cộng hoà sẽ thắng lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2010 | 8:08:08 AM

Ngày 2/11 (theo giờ địa phương) các cử tri của Mỹ sẽ đi bỏ phiếu để bầu lại toàn bộ 435 Nghị sỹ Quốc hội thuộc Hạ viện Mỹ và 37 ghế thuộc Thượng viện Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama, thuộc đảng Dân chủ liên tục vận động tranh cử tại nhiều bang.
Tổng thống Mỹ Obama, thuộc đảng Dân chủ liên tục vận động tranh cử tại nhiều bang.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, Đảng Cộng hòa chắc chắn sẽ giành được đa số ghế để kiểm soát Hạ viện Mỹ và có thể giành thêm 10 ghế nữa để kiểm soát Thượng viện.  

Trong suốt thời gian qua, Tổng thống Mỹ Obama, thuộc đảng Dân chủ đã liên tục vận động tranh cử tại nhiều bang của nước Mỹ, ông khuyến cáo cử tri Mỹ rằng nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng tại cuộc bầu cử lần này thì có nghĩa là những công việc mà chính quyền Mỹ tạo dựng trong hai năm qua coi như bị phá hỏng.

Trong khi đó, phía đảng Cộng hòa chỉ ra rằng nếu họ giành chiến thắng, họ sẽ bác bỏ một số công việc do chính quyền Obama khởi xướng như dự án cải cách y tế, và cải cách tài chính gây tốn kém và nhiều tranh cãi trong xã hội Mỹ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cuộc điều tra dân số sẽ diễn ra từ ngày 1-10/11.

Các nhà chức trách Trung Quốc hôm 1/11 đã bắt đầu cuộc tổng điều tra dân số kéo dài 10 ngày trên phạm vi toàn quốc đầu tiên trong 10 năm qua.

Nhà thờ nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin.

Theo AP, rạng sáng nay (giờ Việt Nam), ít nhất 19 người đã bị chết sau khi lực lượng an ninh Iraq tràn vào nhà thờ Sayidat al-Nejat ở Baghdad, Iraq để giải cứu 120 con tin bị các tay súng bắt giữ tại đây.

Chiến binh Taliban.

Một quan chức Afghanistan ngày 30/10 cho biết 80 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt khi đang tìm cách tấn công một đơn vị chiến đấu của Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần khu vực biên giới giáp Pakistan.

Ngày 31-10, Hội chợ World Expo 2010 đã chính thức khép lại bằng Hội nghị tổng kết sự kiện tại Thượng Hải, Trung Quốc. Phát biểu tại hội nghị, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đánh giá cao thành công của hội chợ khi tạo nên cơ hội để các nước giới thiệu công nghệ mới nhất, ý tưởng tiên tiến nhất cho ngành công nghiệp, kỹ thuật, thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục