Hội chợ World Expo 2010: Thượng Hải đón 72 triệu lượt khách

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2010 | 8:31:08 AM

Ngày 31-10, Hội chợ World Expo 2010 đã chính thức khép lại bằng Hội nghị tổng kết sự kiện tại Thượng Hải, Trung Quốc. Phát biểu tại hội nghị, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đánh giá cao thành công của hội chợ khi tạo nên cơ hội để các nước giới thiệu công nghệ mới nhất, ý tưởng tiên tiến nhất cho ngành công nghiệp, kỹ thuật, thực phẩm.

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã chi ra 28,6 tỷ NDT (khoảng 4,3 tỷ USD) để tổ chức sự kiện này. Khoản tiền này chưa bao gồm chi phí nâng cấp cơ sở hạ tầng. Kết quả là người dân ở khu vực thuộc đồng bằng sông Dương Tử đã thu về 80 tỷ NDT (12 tỷ USD) từ du lịch. Con số này chưa bao gồm việc hội chợ đã tạo ra hàng ngàn việc làm cho ngành xây dựng và dịch vụ tại hội chợ này.

Trong 6 tháng đã có 72 triệu lượt khách tham quan, nhiều nhất từ trước đến nay. Hội chợ Expo 2012 sẽ diễn ra tại thành phố cảng Yeosu của Hàn Quốc với chủ đề “Tăng trưởng xanh, kinh tế xanh”.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Khoảng 300 người thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 31/10 đã tổ chức biểu tình, yêu cầu thả những người bị bắt giữ do đụng độ với cảnh sát trong cuộc đại biểu tình hồi tháng 4, tháng 5 vừa qua.

Bà Dilma Rousseff.

Bà Dilma Rousseff, một phụ nữ 62 tuổi từng bị bắt vào tù vì hoạt động du kích những năm 1970, hôm qua (31/10) đã được bầu là nữ Tổng thống đầu tiên của đất nước Brazil. Bà sẽ kế nhiệm người thầy của mình là Tổng thống theo cánh tả Luiz Inacio Lula da Silva.

Niềm vui đoàn tụ của các gia đình li tán.

Ngày 30-10, hơn 430 công dân Hàn Quốc đã sang CHDCND Triều Tiên để gặp gỡ người thân sau hơn nửa thế kỷ xa cách. Đây là lần đầu tiên những công dân này được đoàn tụ với gia đình kể từ khi bị li tán trong cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc họp báo sau Hội nghị Cấp cao Đông Á.

"Nơi nào bàn tới các vấn đề về hậu quả an ninh, chính trị, kinh tế thì nơi đó Mỹ muốn có sự hiện diện.", ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu trong cuộc họp báo sau Hội nghị cấp cao Đông Á ngày 30/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục