Iran tập trận và giới thiệu vũ khí phòng không mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2010 | 2:27:30 PM

Chỉ huy Lực lượng Phòng thủ trên không của Iran – Chuẩn tướng Ahmad Miqani hôm 14/11 cho biết, nước này sẽ chính thức khởi động một cuộc tập trận phòng không quy mô lớn vào ngày 15/11.

Theo đài truyền hình vệ tinh địa phương Press TV, các cuộc diễn tập lần này là một phần của một cuộc tập trận hàng năm được tổ chức với sự tham gia của tất cả các đơn vị phòng không thuộc Lực lượng vũ trang Iran.
 
Ông Miqani cho biết, cuộc tập trận ngày hôm nay sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Mục tiêu của thể của hoạt động này là để nhằm củng cố và nâng cao tính hiệu quả của các hệ thống phát hiện điện tử và vũ khí chống tên lửa.
 
Tehran rất chú trọng công tác phòng không bởi Mỹ và Israel chưa bao giờ bác bỏ khả năng sẽ tiến hành một cuộc không kích nhằm vào các chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.
 
Liên quan đến vấn đề phòng không, trước đó cùng ngày, Chuẩn tướng Miqani cũng thông báo, Iran đã bắt tay vào sản xuất một hệ thống radar phòng không với tầm hoạt động lên tới 3.000km.
 
Ông Miqani khẳng định, hệ thống radar mới sẽ phát hiện ra bất kỳ vật thể bay nào đến gần Iran.
 
Chuẩn tướng Miqani còn tiết lộ, Iran sẽ chính thức cho ra mắt một thế hệ tên lửa phòng không tầm xa S-200 mới của nước này vào tháng 2 năm tới. Đây là loại tên lửa có tầm bắn rất xa và có thể tiêu diệt những tên lửa ở các độ cao khác nhau. S-200 được thiết kế để bảo vệ những khu vực rộng lớn của Iran trước các cuộc tấn công của máy bay ném bom và máy bay chiến lược.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Bão tuyết đã khiến nhiều sân bay và xa lộ ở phía đông bắc Trung Quốc phải ngưng hoạt động, khiến hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tại hội nghị APEC 2010.

Các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương ngày 14-11 đã đạt nhất trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các kế hoạch thành lập một khu vực thương mại tự do rộng lớn trong những năm tới.

Ngày 12-11, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 150 người bị thương trong một vụ nổ lớn đã xảy ra đêm 11-11 tại khu trung tâm thành phố công nghiệp Karachi ở miền Nam Pakistan.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Nhật Bản vừa đề xuất với Việt Nam chương trình hợp tác nghiên cứu lập dự án đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục