Hillary Clinton không tái tranh cử Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 2:00:10 PM

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua (21/11) đã một lần nữa khẳng định, bà không có tham vọng tham gia tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Tôi rất hài lòng với công việc tôi đang làm. Bởi vậy, tôi không hề ham muốn hay tham vọng vào một chức vụ nào khác cao hơn”, bà Clinton nói trong chương trình “Fox New Sunday”.

Tháng 12/2008, bà đã thất bại trong cuộc chiến tranh chức Tổng thống Mỹ. Trong cuộc tranh cử đó, ông Barack Obama,phe Dân chủ đã đắc cử, trở thành Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. 

Đây không phải lần đầu tiên bà Clinton bác bỏ tin đồn về việc bà sẽ tham gia tái tranh cử tổng thống.

Trước đó, hồi đầu tháng qua, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới tại New Zealand, bà khẳng định sẽ không ra tranh cử cho vị trí lãnh đạo cao nhất của Mỹ mặc dù bà có nhiều cơ may bởi Đảng Cộng Dân chủ của tổng thống Obama vừa thất bại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua.

Tuy nhiên, bà nói, nước Mỹ cần "chuẩn bị sẵn sàng" để có một vị tổng tư lệnh là nữ. Nhưng đó sẽ "không phải là tôi".

Đối với kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm 2/11, Ngoại trưởng Mỹ cho biết bà lấy làm tiếc cho Đảng Dân chủ, song bà cũng nói rằng, kết quả bầu cử cũng giống như xu hướng thường thấy từ trước tới nay. Đó là đảng của tổng thống thường bị mất ghế quốc hội sau nửa nhiệm kỳ đầu tiên.

"Thật buồn khi thấy những người làm việc tốt bị mất ghế trong quốc hội, nhưng dẫu sao đó cũng là một phần của hình mẫu lịch sử", bà nói, đồng thời khẳng định thêm: "Và tôi chắc chắn rằng, Tổng thống sẽ nỗ lực hết sức trong hai năm còn lại của nhiệm kỳ nhằm thiết lập mối quan hệ vững chắc với quốc hội, với các nhà lãnh đạo mới để phục vụ cho lợi ích quốc gia".

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Núi lửa Bulusan phun tro dày đặc hôm 21-11.

Ngày 21-11, hơn 500 hộ gia đình sống gần núi lửa Bulusan, tỉnh Sorsogon, miền bắc Philippines, đã phải sơ tán sau khi núi lửa phát ra một loạt tiếng nổ, phun tro bụi và gây ra nhiều vụ động đất.

Al-Asiri, thủ phạm vụ hai bưu kiện có gài chất nổ từ Yemen gửi sang Mỹ bằng đường hàng không.

Tổ chức Al-Qaeda ở vùng Vịnh mang tên Aqpa vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công Mỹ theo phương thức gửi bưu kiện có gài chất nổ qua các chuyến bay chở hàng như trong tháng vừa qua.

Biểu tình phản đối lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince.

Hãng tin AP ngày 20-11 dẫn lời các quan chức y tế Haiti cho biết, đã có thêm 76 ca tử vong do dịch tả ở quốc gia này, nâng tổng số người thiệt mạng lên gần 1.200, trong khi có tới gần 20.000 ca nhiễm bệnh đang phải điều trị tại bệnh viện.

Người phản đối NATO biểu tình tại Lisbon trước thềm hội nghị.

Thế giới đang theo dõi sát sao để xem Hội nghị Cấp cao NATO bắt đầu hôm qua có tạo được khởi đầu mới trong quan hệ với Nga hay không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục