Trung Quốc: 16 biện pháp ổn định giá tiêu dùng

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 2:26:18 PM

Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc vừa ra Thông tư yêu cầu các cấp chính quyền và ban ngành liên quan kịp thời áp dụng 16 biện pháp để thực hiện tốt công tác giám sát quản lý vật giá, ổn định giá cả trên thị trường, bảo đảm điều kiện cơ bản cho người dân.

Vật giá liên tục leo thang từ giữa tháng 10
.
Vật giá liên tục leo thang từ giữa tháng 10 .

Theo Tân Hoa Xã, trong số 16 biện pháp có việc đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, ổn định cung ứng hàng nông sản, làm tốt công tác điều phối vận chuyển than, điện, xăng dầu, khí đốt, trợ cấp vật giá tạm thời (cho đối tượng là sinh viên nghèo hoặc các nhà ăn tập thể dành sho sinh viên), xây dựng cơ chế liên động giữa cứu trợ và an sinh xã hội tăng cường giám sát và kiểm tra vật giá, ngăn chặn các hành vi tích trữ, đầu cơ, đẩy giá…

Để giảm chi phí vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp tươi sống, các phương tiện chuyên chở mặt hàng này sẽ được miễn thuế cầu đường.

Chính phủ Trung Quốc cũng yêu cầu chính quyền các tỉnh, thành giảm giá điện, khí đốt, phân bón, đồng thời đảm bảo nguồn cung năng lượng đầy đủ cho sản xuất.

Thông tư yêu cầu các địa phương, ban ngành báo cáo với Quốc vụ viện về tình hình quán triệt thực hiện Thông tư vào trước cuối tháng 11. Quốc vụ viện Trung Quốc sẽ cử đoàn tới các địa phương tiến hành điều tra, tìm hiểu tình hình cụ thể.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua (21/11) đã một lần nữa khẳng định, bà không có tham vọng tham gia tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012.

Núi lửa Bulusan phun tro dày đặc hôm 21-11.

Ngày 21-11, hơn 500 hộ gia đình sống gần núi lửa Bulusan, tỉnh Sorsogon, miền bắc Philippines, đã phải sơ tán sau khi núi lửa phát ra một loạt tiếng nổ, phun tro bụi và gây ra nhiều vụ động đất.

Al-Asiri, thủ phạm vụ hai bưu kiện có gài chất nổ từ Yemen gửi sang Mỹ bằng đường hàng không.

Tổ chức Al-Qaeda ở vùng Vịnh mang tên Aqpa vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công Mỹ theo phương thức gửi bưu kiện có gài chất nổ qua các chuyến bay chở hàng như trong tháng vừa qua.

Biểu tình phản đối lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince.

Hãng tin AP ngày 20-11 dẫn lời các quan chức y tế Haiti cho biết, đã có thêm 76 ca tử vong do dịch tả ở quốc gia này, nâng tổng số người thiệt mạng lên gần 1.200, trong khi có tới gần 20.000 ca nhiễm bệnh đang phải điều trị tại bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục