Thái Lan: Hàng nghìn người “áo đỏ” biểu tình ở Bangkok

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/12/2010 | 9:01:36 AM

Chiều 10-12, hàng nghìn người "áo đỏ" do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) đứng đầu đã biểu tình tại thủ đô Bangkok, đòi trả tự do cho các thủ lĩnh của UDD, những người bị bắt giam trong các cuộc biểu tình quy mô lớn trong hai tháng 4-5 năm nay.

Một cuộc biểu tình của phe
Một cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" tại thủ đô Bangkok.

Cảnh sát ước tính hơn 10.000 người đã tụ tập tại "Tượng đài Dân chủ", nơi tám tháng trước, các vụ đụng độ trong biểu tình đã làm hàng chục người thiệt mạng. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát, cuộc biểu tình này nhằm biểu dương sức mạnh của lực lượng "áo đỏ", được xem là hành động thách thức sắc lệnh tình trạng khẩn cấp vẫn đang có hiệu lực ở thủ đô Bangkok. Khoảng 1.000 cảnh sát đã được triển khai tại khu vực biểu tình.

Trước khi cuộc biểu tình bắt đầu, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã khẳng định rằng ông sẽ cân nhắc nghiêm túc việc dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và ba tỉnh lân cận trước thềm năm mới, nếu tình hình trở lại bình thường. Quyết định dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ được Chính phủ Thái Lan xem xét trong cuộc họp ngày 14-12 tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ Ngoại giao Nga hôm 9.12 cảnh báo việc triển khai một đơn vị không quân Mỹ tại Ba Lan sẽ gây tổn hại đến an ninh các nước khác, theo Tân Hoa xã.

Hàng loạt chuyến bay ở châu Âu không thể thực hiện khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt do thời tiết lạnh giá tại đây.

Cảnh đốt phá diễn ra tại khu vực ngoại ô Petition Ville.

Hãng AFP ngày 9-12 đưa tin, các vụ bạo động đã liên tục nổ ra tại thủ đô Port au-Prince của Haiti và nhiều thành phố khác sau khi kết quả bầu cử vòng một được công bố khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Ít nhất 21 người đã bị thiệt mạng và hơn 300 người bị thương sau khi hai tàu hỏa chở khách đâm vào nhau ở quận Narsingdi của Bangladesh (cách thủ đô Dhaka 51 km về phía đông bắc) vào chiều tối 8-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục