Ngày hội gia đình các nước Đông Nam Á tại Ai Cập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2010 | 8:44:03 AM

Ngày 11/12, Đại sứ quán các nước Đông Nam Á tại Ai Cập đã tổ chức Ngày hội gia đình ASEAN. Tham gia ngày hội có đông đủ cán bộ, nhân viên ngoại giao 8 nước ASEAN cùng toàn thể gia đình.

Ngày hội gia đình ASEAN diễn ra với các hoạt động bán hàng ẩm thực gây quỹ từ thiện, chơi các trò chơi dân tộc, trình diễn văn hoá, ca nhạc truyền thống. Có các trò chơi đồng đội, cá nhân dành cho người lớn và trẻ em.

Bên cạnh đó, mỗi Sứ quán nấu 2 món ăn để giới thiệu ẩm thực truyền thống. Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu món nem gà và xôi nếp. Tiền thu được từ bán hàng ẩm thực các sứ quán ủng hộ quỹ từ thiện tại Ai Cập.

Các hoạt động văn hoá, thể thao diễn ra sôi nổi và hấp dẫn thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên gia đình ASEAN.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Ai Cập nhằm tăng thêm tình đoàn kết, hữu nghị cũng như tăng sự gần gũi và hiểu biết thêm về văn hoá của nhau giữa các nhà ngoại giao, các thành viên trong gia đình các nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Máy bay xếp hàng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hiện mất thông tin về những người sở hữu 1/3 tổng số máy bay thương mại và tư nhân ở nước này nên lo ngại rằng, bọn khủng bố và buôn lậu ma túy lợi dụng.

Một cuộc biểu tình của phe

Chiều 10-12, hàng nghìn người "áo đỏ" do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) đứng đầu đã biểu tình tại thủ đô Bangkok, đòi trả tự do cho các thủ lĩnh của UDD, những người bị bắt giam trong các cuộc biểu tình quy mô lớn trong hai tháng 4-5 năm nay.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 9.12 cảnh báo việc triển khai một đơn vị không quân Mỹ tại Ba Lan sẽ gây tổn hại đến an ninh các nước khác, theo Tân Hoa xã.

Hàng loạt chuyến bay ở châu Âu không thể thực hiện khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt do thời tiết lạnh giá tại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục