Iran: Đánh bom liều chết, 33 người thiệt mạng, 83 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 2:04:06 PM

Theo AFP, ít nhất 33 người chết và 83 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết khi đang tham gia nghi thức lễ Ashura truyền thống của Hồi giáo tại một đền thờ ở thành phố Chabahar, tỉnh Sistan-Baluchestan (Iran) của người Shiites.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu.
Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu.

Đây là vụ tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng nhất xảy ra ở một buổi lễ của người Shiites từ trước đến nay. Chính quyền thành phố khẳng định, vụ tấn công này do nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni Jundallah (Đạo quân Thượng đế) gây ra.

Tỉnh trưởng Ali Mohammad Azad cho biết, hai kẻ đánh bom đã chết. Một kẻ chết trong vụ nổ, kẻ còn lại bị cảnh sát bắn chết. Ngoài ra, cảnh sát còn bắt một kẻ khác.

Nhóm Jundallah đã lên tiếng xác nhận vụ tấn công nhằm trả thù việc Iran xử tử thủ lĩnh của nhóm này là Abdolmalek Rigi hồi tháng 6. Rigi đã bị treo cổ sau khi bị buộc tội thực hiện các vụ tấn công giết người khác.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Một chiếc máy bay nhỏ chở 22 hành khách và phi hành đoàn đã vỡ vụn sau khi đâm xuống vùng núi ở miền đông Nepal, khiến không còn ai sống sót, cảnh sát nước này hôm nay 16/12 cho hay.

Diễn tập phòng vệ dân sự nhằm củng cố lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với

Chiều 15.12, Hàn Quốc bắt đầu cuộc diễn tập dân sự chống oanh tạc trên không "lớn nhất từ trước tới nay".

Theo hãng Reuters, nhiều khả năng HĐBA LHQ sẽ thông qua 3 nghị quyết trong ngày 15-12 (giờ Mỹ) chấm dứt các biện pháp trừng phạt áp đặt năm 1991 do lo ngại Iraq phát triển vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học; chấm dứt chương trình “Đổi dầu lấy lương thực”, theo đó buộc Iraq sử dụng tiền thu được từ xuất khẩu dầu để mua lương thực và thuốc chữa bệnh từ 1996 đến 2003.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ.

Con thuyền chở nhóm người tị nạn vào Australia vỡ tan ra từng mảnh trong sóng lớn hôm nay khiến 50 người, trong đó có cả trẻ em, thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục