Máy bay Nepal vỡ vụn, toàn bộ 22 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 1:50:10 PM

Một chiếc máy bay nhỏ chở 22 hành khách và phi hành đoàn đã vỡ vụn sau khi đâm xuống vùng núi ở miền đông Nepal, khiến không còn ai sống sót, cảnh sát nước này hôm nay 16/12 cho hay.

Đội cứu hộ đã tới được hiện trường vụ tai nạn và đã tìm thấy thi thể của 22 người. “Chúng tôi đang tìm kiếm 2 người còn lại, nhưng chúng tôi có thể chắc chắn rằng không còn ai sống sót”, người phát ngôn cảnh sát Bigyan Raj Sharma cho biết.

Chiếc máy bay đã bị mất tích vào chiều qua ngay sau khi cất cảnh từ một sân bay nhỏ cách thủ đô Kathmandu khoảng 140km. Trên máy bay có 19 hành khách.

Hãng hàng không Tara Air cho hay một hành khách là người Mỹ và những người còn lại đều là người Nepal.

“Chiếc máy bay đã bị vỡ vụn sau khi đâm xuống một sườn đồi và chắc chắn không còn ai có thể sống sót”, người đứng đầu nhóm cứu hộ cho hay.

 Đi lại bằng máy bay phổ biến tại Nepal, do nước này có mạng lưới đường bộ rất hạn chế. Nhiều cộng đồng, đặc biệt là ở vùng đồi núi, chỉ có thể tới bằng đi bộ hoặc máy bay.

Tai nạn hàng không vì thế cũng khá phổ biến, đặc biệt là vào mùa mưa, do tầm nhìn thấp.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Diễn tập phòng vệ dân sự nhằm củng cố lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với

Chiều 15.12, Hàn Quốc bắt đầu cuộc diễn tập dân sự chống oanh tạc trên không "lớn nhất từ trước tới nay".

Theo hãng Reuters, nhiều khả năng HĐBA LHQ sẽ thông qua 3 nghị quyết trong ngày 15-12 (giờ Mỹ) chấm dứt các biện pháp trừng phạt áp đặt năm 1991 do lo ngại Iraq phát triển vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học; chấm dứt chương trình “Đổi dầu lấy lương thực”, theo đó buộc Iraq sử dụng tiền thu được từ xuất khẩu dầu để mua lương thực và thuốc chữa bệnh từ 1996 đến 2003.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ.

Con thuyền chở nhóm người tị nạn vào Australia vỡ tan ra từng mảnh trong sóng lớn hôm nay khiến 50 người, trong đó có cả trẻ em, thiệt mạng.

Một cơ sở hạt nhân của Triều Tiên nhìn từ trên cao.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley ngày 14/12 cho biết, Washington tin rằng Bình Nhưỡng “có ít nhất một” cơ sở làm giàu uranium bí mật khác ngoài cơ sở mà nước này tiết lộ với Mỹ hồi tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục