Hiệu quả cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ cơ sở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2023 | 10:56:26 AM

YênBái - Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ hiện có 42 tổ chức cơ sở đảng và 218 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Thị ủy xây dựng kế hoạch cụ thể để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã được tham gia sinh hoạt ở các chi bộ cơ sở...

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Ả Thượng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ.
Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Ả Thượng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đinh Thanh Toàn - Phó Bí thư Chi bộ bản Đoàn Kết cho biết: Chi bộ hiện có 28 đảng viên. Ngay từ đầu năm 2022, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định tại địa phương... 

Cùng đó, tại buổi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp trong thời gian tiếp theo trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ bản Đoàn Kết, đồng chí Nguyễn Minh Toàn đánh giá cao những kết quả Chi bộ thôn Đoàn Kết đạt được thời gian vừa qua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng chí cũng đánh giá cao trình tự của buổi sinh hoạt đảm bảo đúng, đủ nội dung, thông tin, cơ sở vật chất, số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt... 

Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các đảng viên Chi bộ thôn Đoàn Kết tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quán triệt học tập đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng cấp trên; thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống. 

Phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ xã Sơn A đã giao. 

Đầu tháng 11/2022, Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Minh Toàn đã tham dự sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ thôn Ả Thượng, xã Nghĩa Phúc. Đây cũng là buổi sinh hoạt chi bộ lần thứ 4 mà đồng chí tham dự tại các chi bộ cơ sở trên địa bàn thị xã từ đầu năm 2022. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ thôn Ả Thượng đã triển khai sinh hoạt chuyên đề "Xây dựng thôn Ả Thượng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu”. 

Đồng chí Đặng Trung Tuyến - Bí thư Chi bộ khẳng định: việc được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã trực tiếp tham gia cùng sinh hoạt đã tạo không khí phấn khởi đối với các đảng viên trong Chi bộ. Các đảng viên đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo tỉnh cũng đã kịp thời thông tin về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh có liên quan đến nhiệm vụ của địa phương và trao đổi, rút kinh nghiệm quy trình sinh hoạt chi bộ; giúp cấp ủy, chi bộ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh ở cơ sở; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. 

Cuối năm 2022, Chi bộ Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị xã cũng đã tổ chức sinh hoạt chi bộ có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu theo chương trình hành động của Tỉnh ủy, Thị ủy và tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị… 

Đồng chí Lò Văn Vy - Bí thư Chi bộ Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ cho biết: các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã cũng đã nêu ý kiến gợi mở việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; kịp thời biểu dương, nhân rộng những đảng viên thực hiện tốt, có cách làm hay; qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ.

Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ hiện có 42 tổ chức cơ sở đảng và 218 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Thị ủy xây dựng kế hoạch cụ thể để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã được tham gia sinh hoạt ở các chi bộ cơ sở; định hướng gợi mở các chi bộ sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với chi bộ và điều kiện thực tế tại địa phương. 

Đến nay, 100% các chi bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt theo đúng yêu cầu. Các chi bộ đã lựa chọn đúng những nội dung trọng tâm cần trao đổi, thảo luận để quyết định; các ý kiến thảo luận đã thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm, vai trò của các đảng viên và người đứng đầu chi bộ; khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ tại cơ sở, tạo được sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ và của cấp ủy các cấp… 

Thông qua kết quả này, sẽ là cơ sở để các chi, đảng bộ tổng hợp đánh giá nhận xét các tiêu chí về Đảng và đảng viên trong năm; giúp cấp ủy cấp trên nắm bắt sát, đúng, kịp thời tình hình cơ sở; đồng thời, cũng là dịp để cán bộ lãnh đạo các cấp gần dân, sát dân, góp phần rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Ngọc Sơn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục