Đảng bộ huyện Mù Cang Chải: Phát động cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc thi “tự hào truyền thống quê hương Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái” và “Huyện Mù Cang Chải - 50 năm một chặng đường lịch sử”.

Để cuộc vận động và cuộc thi đạt kết quả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có kế hoạch hướng dẫn thực hiện đến các chi, Đảng bộ cơ sở, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, Ban tổ chức, Ban giám khảo hai cuộc thi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức hai cuộc thi đã lập danh sách phân bổ số lượng bài cho 28 chi, Đảng bộ trong huyện, với tổng số 6.147 bài dự thi.

Đối với cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái”, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 50 bài xuất sắc nhất gửi dự thi cấp tỉnh và cuộc thi “Huyện Mù Cang Chải - 50 năm một chặng đường lịch sử” sẽ tổng kết trao giải vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập huyện.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được huyện triển khai tới các chi, Đảng bộ, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các dân tộc. Cuộc thi “Huyện Mù Cang Chải - 50 năm một chặng đường lịch sử” được tổ chức với phương châm hướng mạnh về cơ sở nhằm đạt hiệu quả thiết thực có ý nghĩa đặc biệt chào mừng 62 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2007), 50 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Mù Cang Chải (2/7/1957 - 2/7/2007) và 50 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 - 18/10/2007). Cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện và học sinh từ lớp 5 trở lên được quyền tham gia dự thi, đặc biệt khuyến khích con em các dân tộc huyện Mù Cang Chải hiện đang công tác, sinh sống tại các địa phương khác.

Thanh Xuân

Các tin khác

YBĐT - Tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình xoá đói giảm nghèo là một trong những mục tiêu lớn để thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã An Bình (Văn Yên). Việc trực tiếp phân công đảng viên trẻ giúp đỡ hộ nghèo năm 2006 của Đảng bộ, đã góp phần quan trọng giúp An Bình đã đạt tổng thu nhập 26 tỷ 210 triệu đồng, đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững 11%/năm.

Huyện Văn Chấn chú trọng việc bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ các xã vùng đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Năm 2006, Đảng bộ huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

YBĐT - Tổng kết hoạt động công tác xây dựng Đảng năm 2006 của Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ khối đã đánh giá phân tích kiểm điểm những tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như công tác tổ chức thực hiện ở cơ sở.

YBĐT - Những năm qua hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn, bản của huyện Trấn Yên không ngừng được đổi mới, củng cố vững chắc về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương có hiệu quả và tạo sự chuyển biến quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục