Đảng bộ huyện Trạm Tấu làm tốt công tác phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 7:39:12 AM

YênBái - Các đảng bộ trực thuộc đã chỉ đạo chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, các đoàn thể chú trọng quan tâm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trong tổ chức mình, đặc biệt đối tượng là thanh niên giới thiệu, cử tham gia bồi dưỡng các lớp nhận thức về Đảng để xem xét kết nạp.

Năm 2022, gia đình già làng Mùa A Ly, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã có 9 đảng viên là con, là cháu ruột. Ảnh: Già làng Mùa A Ly vận động người dân xây dựng bản Cu Vai xanh - sạch - đẹp. (Ảnh:Phương Thùy)
Năm 2022, gia đình già làng Mùa A Ly, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã có 9 đảng viên là con, là cháu ruột. Ảnh: Già làng Mùa A Ly vận động người dân xây dựng bản Cu Vai xanh - sạch - đẹp. (Ảnh:Phương Thùy)

Đồng chí Phạm Đăng Khoa - Trưởng ban Ban Tổ chức Huyện ủy Trạm Tấu trao đổi: "Căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy 4 chỉ tiêu thực hiện Chương trình số 09-Ctr/HU, ngày 28/12/2020 về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nghị quyết, chương trình, kế hoạch... Hàng năm, Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi, đảng bộ trực thuộc, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở triển khai kế hoạch của Huyện ủy và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo về số lượng, chất lượng theo quy định...”. 

Thực hiện kế hoạch hàng năm của Huyện ủy Trạm Tấu về công tác phát triển đảng viên, các đảng bộ trực thuộc đã chỉ đạo chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, các đoàn thể chú trọng quan tâm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trong tổ chức mình, đặc biệt đối tượng là thanh niên giới thiệu, cử tham gia bồi dưỡng các lớp nhận thức về Đảng để xem xét kết nạp. 

Đồng chí Giàng A Tu - Bí thư Đoàn xã Xà Hồ cho biết: "Thực hiện chỉ tiêu Đảng ủy xã giao cho Đoàn xã hàng năm, Đoàn xã đã phối hợp với các chi đoàn  tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua các hoạt động của Đoàn để phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, xem xét kết nạp. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các chi đoàn trong xã đã giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú cử đi học các lớp nhận thức về Đảng, kết nạp vào Đảng được 20 đồng chí, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Sau khi được kết nạp vào Đảng, các đồng chí đều thực hiện tốt nhiệm vụ của chi bộ, chi đoàn, tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn và của địa phương...”. 


Với những cách làm sáng tạo, đổi mới trong công tác phát triển Đảng, hàng năm, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đều thực hiện vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới theo kế hoạch. Từ năm 2020 đến hết năm 2022, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 304 đảng viên mới, đạt 76% theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI. 

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ đã kết nạp được 53/90 đảng viên mới, đạt 59% chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023, nâng tổng số  toàn Đảng bộ lên 2.375 đảng viên. Đây là những hạt nhân quan trọng, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của huyện.

Minh Hằng

Tags Đảng bộ huyện Trạm Tấu làm tốt công tác phát triển Đảng

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục