Phạm Công Vịnh - "Nhạc sĩ" đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2017 | 4:21:41 PM

YBĐT- Khổ luyện thành nghề, nay ông Phạm Công Vịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Văn Yên đã có lưng vốn gần sáu mươi sáng tác nhạc ra đời, gần chục trong số đó viết để tuyên truyền về dân số - lĩnh vực chuyên môn mà ông đang phụ trách.

Ngày Dân số Việt Nam 26/12 lại đến. Đó cũng là dịp những ca khúc do ông Vịnh sáng tác lại vang lên đâu đó như để nhắc nhở mỗi cặp vợ chồng, mỗi người dân chú trọng đến công tác kế hoạch hóa trong sinh đẻ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kết hôn đúng độ tuổi, chống phân biệt giới tính, góp phần nâng cao chất lượng dân số của địa phương và toàn tỉnh Yên Bái.




"Nhạc sỹ" Phạm Công Vịnh hát tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) vượt khó làm kinh tế giỏi. Một trong những điển hình ấy là CCB Trần Xuân Trường ở thôn Trực Bình II.

Xưởng gạch xi của gia đình ông Đồng Văn Ngọc -  Trưởng thôn Bản Lố, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn cho thu nhập trên 400 triệu đồng/năm.

YBĐT - Đến thôn Bản Lốm, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, ai cũng biết đến gia đình ông Đồng Văn Ngọc - một trưởng thôn gương mẫu, luôn hết lòng vì dân. Không những thế, gia đình ông còn làm kinh tế giỏi với nghề kinh doanh vật liệu xây dựng và sản xuất gạch xi.

Xưởng sản xuất và chế biến gỗ rừng trồng của thương binh, giáo dân Nguyễn Duy Khiêm tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động địa phương.

YBĐT - Đến thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, hỏi về ông Nguyễn Duy Khiêm ở khu phố 5, ai cũng tấm tắc khen ngợi bởi ông là một thương binh tiêu biểu, một giáo dân điển hình đi đầu trong phát triển kinh tế cũng như tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Nguyễn Đức Tiến (bên trái) cùng đồng nghiệp kiểm tra lưới điện.

YBĐT - Đến Văn Chấn vào một ngày đầu tháng 12, tôi có dịp gặp anh Nguyễn Đức Tiến - Phó Đội trưởng Đội Quản lý và Vận hành đường dây và trạm Văn Chấn - Điện lực Nghĩa Lộ. Anh kỹ sư có dáng vẻ rắn rỏi, khuôn mặt hiền lành này đã hơn 10 năm gắn bó với ngành điện. Ở đâu xảy ra sự cố, anh luôn nỗ lực tìm cách khắc phục bởi đó chính là bài học để anh khẳng định mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục