Người "mẹ đỡ đầu" mang quân phục

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2022 | 1:58:17 PM

YênBái - Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh. Các cán bộ, chiến sĩ đã cùng nhau chung tay chăm sóc, giúp đỡ, góp phần xoa dịu những nỗi đau về tinh thần, cũng như chia sẻ những khó khăn về vật chất mà các em đang hàng ngày phải đối mặt.

Trung tá Đinh Thị Thu Hương - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Trấn Yên giúp đỡ em Phạm Thị Kiều Vân trong học tập.
Trung tá Đinh Thị Thu Hương - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Trấn Yên giúp đỡ em Phạm Thị Kiều Vân trong học tập.

Em Giàng Tuấn Minh, sinh năm 2017, ở bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải mồ côi bố, mẹ thì bỏ đi từ lúc lọt lòng. Minh sống cùng ông bà nội trong ngôi nhà xập xệ, nằm chênh vênh bên sườn núi. Ông bà vốn thường xuyên đau yếu, gia cảnh khó khăn nhất bản. Chính vì vậy, việc lo cho Minh có cuộc sống no đủ là mơ ước đối với ông bà nội em. 

Biết được hoàn cảnh đó, Hội Phụ nữ Công an huyện Mù Cang Chải đã đến thăm hỏi, động viên và nhận đỡ đầu Minh đến năm 18 tuổi. Bên cạnh đó, các cán bộ hội viên phụ nữ Công an huyện Mù Cang Chải còn vận động, kêu gọi các nguồn lực xã hội, trao tặng nhiều phần quà có giá trị, giúp em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

"Thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu, Hội đã triển khai và thực hiện chương trình với mục đích vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện” - Thượng tá Lý Thị Cung, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện Mù Cang Chải cho biết.

Với các cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Trấn Yên, căn nhà nhỏ của em Phạm Thị Kiều Vân - mồ côi bố, mẹ thường xuyên đau ốm ở thôn 4, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên là điểm đến quen thuộc vào những ngày cuối tuần. Để giúp con đường đến trường của Vân bớt khó khăn, những "người mẹ" đỡ đầu mang quân phục đã hỗ trợ gia đình em mỗi tháng 500.000 đồng cho đến năm em 18 tuổi. 

"Gia đình chúng tôi rất phấn khởi khi cháu được giúp đỡ ăn học đầy đủ. Tôi luôn động viên cháu phải cố gắng học giỏi để không phụ lòng tốt của các chiến sĩ công an" - chị Vương Thị Hội, mẹ em Phạm Thị Kiều Vân xúc động.

Đến nay, các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 13 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thiếu tá Nguyễn Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: "Hội sẽ tiếp tục rà soát, nắm bắt thêm các em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ, góp phần xây dựng cho các em một tương lai hạnh phúc”. 

Với tình yêu thương con trẻ và bằng các việc làm thiết thực và ý nghĩa, những người "mẹ đỡ đầu" Công an tỉnh đã góp phần xoa dịu những nỗi đau về tinh thần, nuôi dưỡng tâm hồn, thể chất cho các em, giúp các em thêm vững vàng hơn trên mỗi bước đường trưởng thành.

Đỗ Huy - Thiên Bình

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục