Người phụ nữ "hai giỏi"

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhanh nhẹn, niềm nở, đó là cảm nhận ban đầu khi tôi gặp chị Phạm Thị Duyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đại Phác (Văn Yên). Sinh ra và lớn lên ở Văn Yên nhưng bố mẹ chị là dân di cư vùng hồ Thác Bà. Đến đây, ban đầu gia đình chị chủ yếu làm ruộng, điều kiện rất khó khăn. Đến năm 1981, chị Duyên tham gia công tác xã và năm 1996 được bầu vào Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã. Chị đã tham gia rất nhiệt tình vào các phong trào và được chị em tín nhiệm, đến năm 2004 được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa tham gia công tác Hội nhưng chị Duyên vẫn hoàn thành tốt công việc được giao.

Với suy nghĩ không cam chịu đói nghèo, chị đã bàn với chồng mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi lợn từ tháng 8/2003. Lúc đầu chỉ có 4 con lợn nái và 31 con lợn thịt, cho thu nhập mỗi năm khoảng 60 triệu đồng, trừ chi phí mỗi năm chị lãi khoảng 10 triệu đồng. Chị còn trồng 3 ha quế, đến nay đã được 5 năm tuổi. Hiện nay, gia đình chị lúc nào cũng nuôi từ 30 con lợn thịt trở lên, mỗi năm xuất chuồng trên 90 con lợn thịt và khoảng 100 con lợn giống, tổng thu nhập khoảng trên 120 triệu đồng/năm. Không những làm kinh tế giỏi, chị Duyên còn là một trong những cán bộ tích cực giúp đỡ chị em hội viên trong xã về giống, vốn để phát triển kinh tế gia đình. Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, hiện đang quản lý 10 chi hội với tổng số trên 300 hội viên người chủ tịch Hội luôn tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt, giúp chị em kinh nghiệm làm ăn, những hội viên gặp khó khăn chị còn cho vay thóc và lợn giống không lấy lãi. Bằng hình thức sinh hoạt phong phú và hoạt động thiết thực, trong những năm qua, phong trào phụ nữ xã Đại Phác luôn được cấp ủy, chính quyền đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thành tích đó, chị Duyên xứng đáng là người phụ nữ năng động, sáng tạo trong thời kỳ đổi mới!

Thế Cường

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục