Nguyễn Mai Hiên - điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/7/2023 | 7:45:53 AM

YênBái - Là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tuyên dương, khen thưởng, thời gian qua, chị Nguyễn Mai Hiên - cán bộ Ban Phong trào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh đã có những đóng góp thiết thực, góp phần đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống.

Chị Nguyễn Mai Hiên nghiên cứu các loại tài liệu, văn bản tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Chị Nguyễn Mai Hiên nghiên cứu các loại tài liệu, văn bản tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Một trong những sáng kiến nổi bật của chị Hiên được ghi nhận, đánh giá cao là "Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử UBMTTQ Việt Nam từ tin, bài, hình ảnh tĩnh sang hình ảnh động kèm lời bình”. Nhờ có sáng kiến này, người tiếp nhận thông tin có thể xử lý nhiều công việc cùng một thời điểm mà không nhất thiết phải đọc. Do đó, số lượng người truy cập vào Trang Thông tin điện tử UBMTTQ tỉnh đã tăng lên đáng kể với con số hàng nghìn lượt/tháng. 

Sáng kiến của chị Hiên đã được UBMTTQ các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên... học tập và làm theo. 


Ngoài những sáng kiến trong công việc, chị Hiên còn luôn chủ động trong các hoạt động chuyên môn như: xây dựng các kênh thông tin nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội để phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước tại các kỳ họp của Quốc hội và HĐND; tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham mưu đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan chăm lo, nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên... 

Ý thức được vai trò của người cán bộ mặt trận cũng là tuyên truyền viên nên hàng ngày, ngoài những lúc đi cơ sở, làm các công việc được giao, chị Hiên còn rất tích cực nghiên cứu các loại văn bản, tài liệu, chỉ thị, nghị quyết; trực tiếp đi thâm nhập thực tế để viết tin, bài phản ánh, phóng sự đăng tải trên các kênh thông tin của mặt trận. 

Những bài viết của chị luôn chân thực, gần gũi, mộc mạc, phản ánh đúng việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào, cuộc vận động do địa phương và MTTQ phát động như Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân”... đã thu hút được sự quan tâm của  nhiều bạn đọc. 

Đồng thời, cổ vũ, động viên đông đảo nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, thực hiện ngày càng tốt hơn các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.  

Hồng Oanh

Các tin khác
Doanh nhân CCB Nguyễn Văn Lộc (thứ hai, bên phải) trao đổi với cán bộ kỹ thuật trên công trường thi công cầu liên hợp thôn Khe Hùm - Khe Cọ, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Nghỉ hưu sau 35 năm phục vụ trong quân đội, bước chân vào lĩnh vực kinh tế với hành trang mang theo là khát vọng cống hiến, khát khao khẳng định bản lĩnh người lính trên trận tuyến mới, doanh nhân cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng (CPXD) Đại Lộc đã có hơn 20 năm “chèo lái”, đưa CPXD Đại Lộc ngày càng phát triển.

Giám đốc HTX Suối Giàng Lâm Thị Kim Thoa giới thiệu sản phẩm Trà Suối Giàng do HTX chế biến với Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Ngày 3/7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ký Quyết định về việc trao tặng danh hiệu 100 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023. Tỉnh Yên Bái có 2 giám đốc hợp tác xã (HTX) tiêu biểu, xuất sắc được vinh dự trao tặng danh hiệu này.

Ông Đoàn Xuân Quý (đứng giữa) trao đổi với lãnh đạo xã và người dân về việc hiến đất làm đường.

Bất kể trời nắng như đổ lửa hay mưa như trút nước, khi người dân cần là ông có mặt ngay để hỗ trợ, giải quyết kịp thời công việc. Người hết lòng vì việc chung đó là ông Đoàn Xuân Quý - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Trung tá Hà Thị Lan cùng đồng đội xuống cơ sở làm thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà cho người già yếu.

Là 1 trong 4 cá nhân và là nữ duy nhất của lực lượng Công an Yên Bái đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2020 - 2022, là 1 trong 10 gương mặt công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022, được các cấp, các ngành khen thưởng…; người đã cùng các đồng chí, đồng đội xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân "vì dân phục vụ". Đó chính là Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục