Nữ Bí thư Chi bộ tiêu biểu học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 7:31:24 AM

YênBái - Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và luôn gần dân, hiểu dân… là những lời nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân dành cho đồng chí Hà Thị Giang - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) thôn An Sơn, xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ.

Bí thư Chi bộ Hà Thị Giang được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ tuyên dương mô hình, điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, (ngày 23/9/2023).
Bí thư Chi bộ Hà Thị Giang được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ tuyên dương mô hình, điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, (ngày 23/9/2023).

Hơn 7 năm đảm trách vai trò Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban CTMT thôn An Sơn, đông· Hà Thị Giang cùng các đảng viên trong chi bộ tích cực triển khai thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”.

Sinh năm 1985, là người đứng đầu thôn An Sơn với 133 hộ dân, trên 440 nhân khẩu đối với một nữ cán bộ trẻ là nhiệm vụ không dễ. Chị Giang tâm sự: "Đảm trách nhiệm vụ thôn giao, luôn cố gắng thu xếp việc công, việc tư sao cho vẹn đôi đường. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước muốn hiệu quả thì điều quan trọng nhất là phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Đặc biệt, từ việc nhỏ nhất mình  phải là người gương mẫu đi đầu, luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết thì mọi công việc mới đạt hiệu quả cao…”. 

Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban CTMT thôn, chị Giang luôn chủ động cập nhật kiến thức, quy định, chính sách mới của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, chị cùng với Ban CTMT thôn đã vận động nhân dân hiến trên 7.500m2 đất làm đường giao thông nông thôn, đổ bê tông mới 427m đường nội thôn với tổng trị giá trên 350 triệu đồng, trong đó nguồn xã hội hóa trên 236 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 200 ngày công lao động. 

Bên cạnh đó, người dân trong thôn đóng góp tiền mặt, ngày công lao động thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Đến nay, 100% đường liên thôn, nội thôn, đường ngõ xóm được bê tông hoá, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại; hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng được nạo vét thông thoáng; 100% số hộ trong thôn có nhà ở kiên cố, thôn không còn nhà tạm, nhà dột nát; trên 91% số hộ trong thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh. 

Đặc thù là thôn thuần nông, chị Giang cùng chi bộ thôn tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhất là việc chuyên canh giống lúa Séng Cù, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ gia đình trong thôn có thu nhập hàng năm đạt từ 80 triệu đồng đến trên 300 triệu đồng. 

Hiện, thu nhập người dân trong thôn trung bình đạt trên 47 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống còn 6 hộ, bằng 4,62%. Đặc biệt, từ năm 2022, nhân dân trong thôn đã tích cực thực hiện dồn điền đổi thửa được 28 ha, đưa cơ giới vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm theo hướng hàng hoá. 

Năm 2022, thôn An Sơn được công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Thôn đã xây dựng được 4 tổ tự quản, hàng tháng cam kết thực hiện vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; xây dựng các tuyến đường "Thắp sáng đường quê” với 50 bóng điện; lắp đặt 4 camera an ninh tại các điểm ra vào thôn. Thôn có 4 đội bóng truyền hơi, 2 đội văn nghệ thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu; tình hình an ninh trật tự của thôn luôn được giữ vững ổn định.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà, những đóng góp của Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT thôn An Sơn Hà Thị Giang đã được ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong các phong trào thi đua yêu nước; đồng chí được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong CTMT giai đoạn 2017 - 2022. Mới đây, Bí thư Chi bộ Hà Thị Giang vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023”. 

Vũ Đồng

Tags Hà Thị Giang chi bộ thi đua Ban công tác Mặt trận An Sơn Hạnh Sơn thị xã Nghĩa Lộ nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Thêm tại Lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học.

Vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì những thành tích xuất sắc, ông Nguyễn Văn Thêm - Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 14, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục