Hoàng Tuấn Linh - thủ lĩnh thanh niên tiên phong, sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 9:42:06 AM

YênBái - Là Bí thư đoàn của Sở Y tế, kiêm Tổng thư ký Hội thầy thuốc trẻ tỉnh - thạc sỹ, bác sỹ Hoàng Tuấn Linh được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn cũng như hoạt động chuyên môn của ngành y tế tỉnh Yên Bái. Vừa qua, bác sỹ Linh đã xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh Yên Bái năm 2023 và vinh dự đại diện cho Tỉnh đoàn Yên Bái tham dự vòng chung kết Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2023, dự kiến tổ chức vào trong 2 ngày 14-15/10/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoàng Tuấn Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự vòng chung kết Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2023 diễn ra vào ngày 14-15/10/2023 tới đây.
Hoàng Tuấn Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự vòng chung kết Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2023 diễn ra vào ngày 14-15/10/2023 tới đây.

Năng động, nhiệt tình, luôn nở nụ cười thân thiện khi tiếp xúc với mọi người là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc và làm việc với bác sỹ Hoàng Tuấn Linh, hiện là Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế. 

Quá trình công tác, bác sỹ Linh không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên sáng tạo, tận tâm, đảm bảo phục vụ người dân tận tình, chu đáo, gương mẫu, hỗ trợ anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của ngành y tế cũng như công tác chuyển đổi số của ngành. 

Với vai trò là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đoàn thanh niên Sở Y tế cũng như tham gia vào hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái, bác sỹ Linh đã tích cực dẫn dắt nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng về cộng đồng. Tiêu biểu như anh đã phối hợp tổ chức và kết nối rất nhiều chương trình như: khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 người dân tại các địa phương trong tỉnh, tham gia tổ chức tết Trung thu cho hơn 500 bệnh nhân nhi mỗi năm, tham gia tổ chức tặng trên 550 suất quà cho gia đình hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật, thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Anh Hoàng Đức Long - Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Sản Nhi tỉnh cho biết: "Bác sỹ Linh là một bí thư Đoàn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Đồng chí luôn sát sao tìm hiểu tình hình thực tế tại các chi đoàn để có phương án hỗ trợ về công tác Đoàn cũng như trong công tác chuyển đổi số. Bệnh viện Sản Nhi đang triển khai phần mềm quản lý đơn thuốc điện tử, đồng chí thường xuyên đến và hướng dẫn chúng tôi rất tỉ mỉ về cách kê đơn thuốc, qua đó bảo đảm việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả cho người bệnh”.
 
Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, bác sỹ Linh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bác sỹ Linh đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban Giám đốc Sở, trực tiếp phối hợp tham mưu xây dựng các kế hoạch liên quan thành lập các khu cách ly tập trung của tỉnh; các văn bản về hướng dẫn quản lý, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, phần mềm báo cáo số liệu về F0 nhằm phục vụ cho các báo cáo của Sở Y tế cũng như các báo cáo thông tin lên UBND tỉnh, Tỉnh ủy để có những chỉ đạo kịp thời, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, các văn bản liên quan tới lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, phân tầng, phân luồng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế… 

Anh cũng đã xuất sắc hoàn thành 6 đề tài cấp cơ sở, tham gia 1 đề tài cấp tỉnh được Hội đồng khoa học và công nghệ cấp cơ sở ngành y tế đánh giá có ý nghĩa thực tiễn cao như: "Đánh giá kết quả điều trị kết hợp xương vùng hàm dưới do chấn thương năm 2018", "Đánh giá kết quả điều trị của phương pháp nhổ răng không đau bằng máy Piezotome năm 2019",  "Đánh giá thực trạng tuân thủ bảng kiểm an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2020”, "Thực trạng và một số yếu tố liên quan tới kiến thức, thực hành về an toàn thực phẩm của người trực tiếp chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022”; "Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi điều trị máu đông màng phổi và ổ cặn màng phổi do chấn thương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ từ năm 2018 đến năm 2021"; tham gia đề tài cấp tỉnh về "Nghiên cứu đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp tại huyện Văn Yên, Lục Yên”. 

Cùng với đó, sáng kiến "Bảng hình ảnh hỗ trợ giao tiếp giữa nhân viên y tế và người bệnh tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2021” được dịch sang tiếng Anh, tiếng Mông áp dụng vào thực tiễn trên nhiều người bệnh mang lại hiệu quả cao.


Bác sỹ Hoàng Tuấn Linh tham gia các hoạt động khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại các địa phương

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong công tác chuyên môn, bác sĩ Hoàng Tuấn Linh đã 5 năm liên tục đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” và 7 bằng khen, 3 giấy khen các cấp của Bộ Y tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam,  Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái... Anh cũng là một trong những cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2022 được nhận giấy khen tại Lễ tuyên dương Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVI, năm 2022. 

Nói về Hoàng Tuấn Linh, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái đánh giá: "Trong hoạt động chuyên môn, bác sỹ Linh luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm cao, năng động, chủ động sáng tạo trong mọi công việc. Đối với hoạt động Đoàn, đồng chí đã khẳng định là người thủ lĩnh nhiệt tình, trách nhiệm, biết lắng nghe, mạnh dạn đề xuất các ý tưởng mới cho lãnh đạo và có lập trường vững vàng, dám chịu trách nhiệm, biết cách tổ chức các hoạt động để thu hút, dẫn dắt, tập hợp thanh niên vào các phong trào thi đua của tỉnh, của ngành. Từ đó, giúp tăng tình đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên trong ngành cũng như đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh, khơi dậy sức trẻ cống hiến cho các hoạt động an sinh xã hội”.
 
Tham gia Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi, vượt qua 4 vòng thi cấp cơ sở và 1 vòng thi cấp tỉnh, Hoàng Tuấn Linh đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất, đại diện cho Tỉnh đoàn Yên Bái tham dự Hội thi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2023.

 Linh chia sẻ: "Được tham dự Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân mình và thực sự đây là một cơ hội tuyệt vời để mình trải nghiệm, giao lưu, học tập những kiến thức mới cũng như mô hình hay, hoạt động hiệu quả trong công tác Đoàn khắp nơi trên cả nước, đặc biệt là các mô hình liên quan tới chuyển đổi số. Từ đó, mình có thể tăng cường ứng dụng các công nghệ số để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, công tác Đoàn tại cơ quan, đơn vị và hơn nữa. Do đó, mình đang nỗ lực tìm hiểu, trau dồi, học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng để có thể thể hiện năng lực, khả năng và bản lĩnh của bản thân một cách tốt nhất, quyết tâm đạt kết quả cao trong Hội thi”. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái thanh niên Hoàng Tuấn Linh Bí thư Đoàn cơ sở giỏi đề tài sáng kiến chuyển đổi số

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục