Ngành y tế Yên Bái: "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 7:52:37 AM

YênBái - Chị Nguyễn Thị Hồng ở đường Trần Phú, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã có những ngày cuối năm 2022 thật khó quên. Đó là khi bố ruột của chị phải nằm điều trị 21 ngày tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Trạm Y tế xã Việt Thành, huyện Trấn Yên khám bệnh cho người dân.
Cán bộ Trạm Y tế xã Việt Thành, huyện Trấn Yên khám bệnh cho người dân.

Bao nhiêu ngày chăm sóc bố, bấy nhiêu ngày chị không hề nghe thấy một lời nặng nề, khó nghe hay hách dịch, lạnh lùng của các nhân viên y tế dù công việc của họ rất vất vả, áp lực. Họ chuyên nghiệp về chuyên môn, tận tâm với công việc, chia sẻ cùng bệnh nhân, hỗ trợ gia đình người bệnh.

Chị Hồng cho biết: "Thật sự là một điều không hề mong muốn khi phải vào viện điều trị nhưng bản thân tôi đã trải qua nhiều cảm xúc, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, nhất là cảm nhận trọn vẹn thông điệp "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc” ở nơi này”. 

Có cảm nhận giống như vậy, chị Lê Thị Kim Phượng cùng con trai từ thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến thăm người em họ nằm điều trị ở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái nói rằng: "Tôi thấy các cán bộ và nhân viên y tế đều nhẹ nhàng không chỉ với bệnh nhân mà với cả người nhà đến thăm cũng được hướng dẫn, được nhắc nhở, được hỗ trợ nhiệt tình. Không gian, cảnh quan bệnh viện có nhiều cây xanh, hoa trong khuôn viên rực rỡ, đường đi lối lại sạch sẽ khiến mình thấy sao mà thoải mái thế chứ, chả nghĩ là ở bệnh viện gì cả”. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh là ví dụ cụ thể về việc các đơn vị toàn ngành y tế Yên Bái tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc” do Sở Y tế tỉnh phát động năm 2021. Việc thực hiện phong trào thi đua đã mang lại cho người bệnh thêm nhiều điều kiện, cơ hội, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng nâng cao và được chăm sóc tận tình, phục vụ chu đáo. 

phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc” được Sở Y tế phát động vào đầu tháng 7/2021. Thời điểm này, tỉnh Yên Bái cùng với cả nước đang tập trung mọi lực lượng, điều kiện để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. 

Phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc” của ngành y tế phát động lúc đó đã thúc đẩy mạnh mẽ quyết tâm, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế toàn tỉnh đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, chung sức cùng cả hệ thống chính trị bảo đảm giữ vững "vùng xanh” Yên Bái trên bản đồ cấp độ dịch bệnh quốc gia trong thời gian 7 tháng, bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe và an toàn tính mạng cho nhân dân các dân tộc Yên Bái. 

Trong suốt quá trình dịch bệnh hoành hành, lực lượng cán bộ y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến xã, phường, thị trấn và thôn, bản đảm nhận vai trò nòng cốt, vững vàng ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Trở lại với trạng thái bình thường mới, đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh, lấy người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động. 

Phong trào thi đua này cũng chính là nội dung của ngành y tế tỉnh thực hiện cụ thể hóa nhiệm vụ nâng cao Chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Tất cả các đơn vị khám chữa bệnh trong toàn ngành đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua thông qua đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, nhất là nâng cao y đức cùng với đẩy mạnh xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh, hướng tới mục tiêu chăm sóc người bệnh toàn diện. Nhờ vậy, tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế ngày càng tăng lên.

Để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu”, ngành y tế Yên Bái tiếp tục duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc”. Hiệu quả của phong trào sẽ thiết thực hướng tới mục tiêu "Sự hài lòng của người bệnh là đích đến”, nâng cao y đức của đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế, không ngừng nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nguyễn Thơm

Tags Ngành y tế Yên Bái phong trào thi đua bác sĩ tận tâm bệnh nhân hạnh phúc

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục