Yên Bái: Sẽ mãi nhớ về anh - Thiếu tá Trần Đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 4:58:16 PM

YênBái - Đã hai ngày nay, người dân thôn Khe Ngang, xã Hưng Khánh (Trấn Yên) bàng hoàng không thể tin nổi khi nhận tin dữ: Thiếu tá Trần Đông - Trưởng Công an xã Vân Hội (Trấn Yên, Yên Bái)- người con ưu tú của quê hương họ đã trút hơi thở cuối trong khi trực nhiệm vụ bão lũ tại trụ sở Công an xã Vân Hội.

Thiếu tá Trần Đông trong một buổi triển khai nhiệm vụ
Thiếu tá Trần Đông trong một buổi triển khai nhiệm vụ

Ông Trần Ngọc Thư - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 3 gây ra, do khối lượng công việc lớn, thực hiện nhiệm vụ liên tục trong nhiều ngày, ít thời gian nghỉ ngơi, dẫn đến suy kiệt sức khỏe, Thiếu tá Trần Đông đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 10h00 ngày 15/9, để lại nỗi mất mát quá lớn cho gia đình, dòng họ và ngành công an”.

Ông Tống Gia Công - Chủ tịch UBND xã Vân Hội thông tin: Trong đợt phòng chống thiên tai và khắc phục cơn bão số 3, trên địa bàn xã Vân Hội không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, có một số nơi bị sạt lở, ngập úng. Công an xã Vân Hội duy trì 100% quân số để hỗ trợ người dân, nhất là hỗ trợ di dời dân 16 hộ dân nguy cơ sạt lở. Đồng chí Đông không chỉ túc trực 24/24 trong thời gian ứng phó với mưa lũ mà còn trực tiếp đi cứu hộ cho nhiều hộ dân bị ngập úng tại xã Đào Thịnh. Nhân dân chúng tôi sẽ mãi nhớ về anh!".

Sinh năm 1986, tại thôn Khe Ngang, xã Hưng Khánh trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, vốn ở một vùng quê còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, ngay từ nhỏ, Trần Đông luôn có ý thức học tập để sau này trở thành một chiến sĩ công an. Ước mơ trở thành hiên thực, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, tháng 7/2009, được phân công công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái. 

Với tinh thần vượt vươn lên, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, tháng 8/2015, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Phó đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái. Từ tháng 10/2019 đến nay, thực hiện chủ trương điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, Trần Đông đã tình nguyện về công tác và được Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã Vân Hội.


Thiếu tá Trần Đông (mặc áo kẻ) giúp dân bảo vệ tài sản khi nước lũ dâng cao

23 năm công tác trong lực lượng công an nhân dân, với gần 15 năm tuổi Đảng, Thiếu tá Trần Đông luôn thể hiện phẩm chất đạo đức của người cán bộ công an nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với ngành công an và với nhân dân; có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, đoàn kết với đồng chí, đồng đội, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân; được đồng đội và nhân dân quý mến, trân trọng.  

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chia sẻ: Thiếu tá Trần Đông đột tử tại trụ sở Công an xã lúc 10h sáng ngày 15/9, khi vừa hoàn thành nhiệm vụ chống lũ và khắc phục hậu quả bão số 3. Trong quá trình công tác, Thiếu tá Trần Đông luôn là người chỉ huy xuất sắc, năng nổ, nhiệt tình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nhận những công việc khó và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do cấp ủy, lãnh đạo đơn vị giao. Nhiều năm liền, đồng chí luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những thành tích mà cá nhân đã đạt được, đồng chí Đông vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận biểu dương, khen thưởng”.

Thiếu tá Trần Đông về cõi vĩnh hằng ở tuổi 39 - cái tuổi còn đang sung sức với nhiều ước mơ, dự định chưa thành hiện thực, để lại nỗi đau vô cùng tận cho người vợ hiền và 2 con nhỏ (một cháu học lớp 5 và một cháu 3 tuổi). Bên linh cữ chồng mình, tiếng nức nở của chị Lê Thị Cẩm Vân và 2 đứa con thơ đã làm hàng trăm người thăm viếng không cầm được nước mắt. 

Thiếu tá Trần Đông đã vĩnh biệt đồng đội, người thân và nhân dân nhưng hình ảnh về anh sẽ mãi in đậm trong mỗi chúng ta - người chiến sĩ  đã vì dân đến hơi thở cuối cùng.

Sự việc Thiếu tá Trần Đông đột tử tại trụ sở Công an xã khi vừa hoàn thành nhiệm vụ chống lũ và khắc phục hậu quả bão số 3, Công an tỉnh Yên Bái sẽ có báo cáo và xin ý kiến của Bộ Công an để có phương án phù hợp xem xét Thiếu tá Đông có thuộc trường hợp được phong quân hàm và đề xuất là liệt sĩ hay không vì đây không phải trường hợp hy sinh khi làm nhiệm vụ, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết.

Văn Tuấn

Tags Công an Vân Hội chiến sĩ cứu hộ bão số 3

Các tin khác
Cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Phúc Lợi tại Lễ biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), cô Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vinh danh trong buổi lễ biểu dương chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Đặc biệt, cô Tỵ là Chủ tịch CĐCS duy nhất của tỉnh Yên Bái nhận được đón nhận vinh dự này.

Trong những giờ phút nguy nan trong cơn bão số 3 vừa qua đã có rất nhiều người sẵn sàng xả thân trợ giúp những người đang bị nhấn chìm trong nước hay mang tới những bữa cơm, chai nước, lương thực thực phẩm cho người dân trong hoạn nạn. Một trong số đó là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà - anh Nguyễn Văn Tiến ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Yên Bái.

Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Trong căn nhà nhỏ ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, không khí tang thương bao trùm cùng tiếng khóc nức nở của ba mẹ con khi không may người chồng, người cha đã tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân thành phố Yên Bái vào ngày 10/9 vừa qua.

Một buổi biểu diễn múa then và hát ru được bà Vân tổ chức với sự tham gia của nhiều thế hệ người Tày ở xã Đồng Khê.

Đam mê, tâm huyết với văn hóa truyền thống, mong muốn phát huy những nét đẹp bản sắc văn hóa của dân tộc Tày, bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã và đang ngày đêm tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng nhiều lời ru, câu hát, những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc để rồi miệt mài truyền dạy lại cho thế hệ trẻ trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục