Yên Bái: Vợ chồng chủ đò xả thân cứu giúp người trong mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 8:15:22 AM

YênBái - Trong những giờ phút nguy nan trong cơn bão số 3 vừa qua đã có rất nhiều người sẵn sàng xả thân trợ giúp những người đang bị nhấn chìm trong nước hay mang tới những bữa cơm, chai nước, lương thực thực phẩm cho người dân trong hoạn nạn. Một trong số đó là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà - anh Nguyễn Văn Tiến ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Yên Bái.

Trong cơn bão số 3, người dân Yên Bái đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề bởi nước ngập, sạt lở đất. Trong những giờ phút tưởng chừng như "ngàn cân treo sợi tóc” ấy đã có rất nhiều người sẵn sàng xả thân trợ giúp những người đang bị nhấn chìm trong nước hay mang tới những bữa cơm, chai nước, lương thực thực phẩm cho người dân trong hoạn nạn. Một trong số đó là vợ chồng chị Hà, anh Tiến ở tổ 13 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Cơn bão đã qua nhưng anh, chị vẫn cùng các đồng đội của mình đi hỗ trợ các gia đình còn khó khăn, với tinh thần tương trợ cao nhất, mong muốn mọi gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngay từ đêm 9/9 khi Yên Bái bắt đầu mưa lớn, cùng với nước lũ dồn về dần nhấn chìm mọi thứ, vợ chồng anh chị Hà - Tiến không quản hiểm nguy đưa từng người dân xã Tuy Lộc và các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái ra khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt đến nơi an toàn. Anh chị còn đưa số điện thoại lên trang Facebook và Zalo của mình để người dân biết đến, tiện liên hệ cứu trợ. 




Anh Tiến (người áo xanh, lái thuyền) chở lương thực, thực phẩm tiếp tế cho người dân vùng lũ.

Nhiệt tình chu đáo và tất cả đều "0 đồng”, anh chị Hà Tiến đã đem cả 5 thuyền to, 8 thuyền nhỏ và 2 ô tô của gia đình đi cứu trợ khắp các địa phương trong tỉnh, nhất là xã Tuy Lộc và các phường thuộc thành phố Yên Bái. Suốt từ ngày 9/9, cho đến hôm nay, anh chị vẫn chưa có ngày nghỉ, với quyết tâm hỗ trợ được nhiều gia đình nhất. Lan tỏa tinh thần ấy đã có nhiều người tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cùng với anh chị.

Ngay trong buổi sáng 15/9, anh chị Hà - Tiến cùng đồng đội đã chở lương thực, thực phẩm đi tiếp tế cho các hộ bị sạt lở đất, tại thôn Khe Mạ - một thôn xa nhất, khó đi nhất của xã Tân Hương, huyện Yên Bình.


Chị Hà (người áo trắng, bên phải) đang tập trung rau củ, hỗ trợ những hộ khó khăn do mưa lũ.

Với tinh thần tương thân tương ái của chị Hà, anh Tiến cùng đồng đội đã nhận được rất nhiều sự biết ơn sâu sắc từ trực tiếp cũng như những dòng trạng thái trên mạng xã hội như trên trang Facebook của chị Trần Tuyết đăng mới đây: "Thành phố Yên Bái, Tuy Lộc khi nào ổn hãy vào gia đình nhà chị ấy cảm ơn trực tiếp, mình chỉ ở trên thuyền anh chị được 1 ngày đêm, còn anh chị ấy ở suốt mấy ngày đêm chạy không nghỉ, chạy ra chạy vào cứu người tiếp tế đến từng nhà nửa đêm. Cả đêm lúc thuyền chết máy lênh đênh khu gốc đa Tuy Lộc anh ấy tranh thủ ngủ với quần áo ướt…”.

Cơn bão lớn đã qua, cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, những tấm lòng sẻ chia như anh Tiến, chị Hà đã giúp người dân vùng lũ Yên Bái vơi bớt khó khăn, nhanh chống ổn định cuộc sống. Những câu chuyện cảm động về tình đồng bào tương thân, tương ái sẽ giúp lòng người thấy ấm áp và gắn kết với nhau nhiều hơn.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags cứu người cơn bão số 3

Các tin khác
Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Trong căn nhà nhỏ ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, không khí tang thương bao trùm cùng tiếng khóc nức nở của ba mẹ con khi không may người chồng, người cha đã tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân thành phố Yên Bái vào ngày 10/9 vừa qua.

Một buổi biểu diễn múa then và hát ru được bà Vân tổ chức với sự tham gia của nhiều thế hệ người Tày ở xã Đồng Khê.

Đam mê, tâm huyết với văn hóa truyền thống, mong muốn phát huy những nét đẹp bản sắc văn hóa của dân tộc Tày, bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã và đang ngày đêm tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng nhiều lời ru, câu hát, những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc để rồi miệt mài truyền dạy lại cho thế hệ trẻ trên địa bàn.

ông Tống Văn Thắng may mắn bám được cây gỗ và được anh Hóa cứu thoát.

Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán cứu người, anh Đào Văn Hóa, ở thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã dũng cảm bơi thuyền ra giữa dòng nước lũ cuồn cuộn trên sông Hồng cứu sống người đàn ông bị lũ cuốn trôi khoảng 6 km.

Ông Tướng Văn Bội (thứ 2 bên phải) trao đổi với khách du lịch người nước ngoài đến nghỉ dưỡng tại gia đình.

Ông Tướng Văn Bội - người dân tộc Dao ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình được biết đến là một người làm kinh tế giỏi, năng nổ, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các phong trào ở địa phương. Ông Bội hiện là Chi hội trưởng Chi hội nông dân của thôn Ngòi Tu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục