Người đưa cây dâu, con tằm về vùng quê Chấn Thịnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/9/2024 | 10:32:50 PM

YênBái - Từ những hom dâu và giống tằm cách đây hơn chục năm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Chanh Yên và anh Lò Văn Tú ở thôn Bồ, xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) đã góp công để những người dân nơi đây yên tâm với nghề tằm dâu, thêm nguồn thu nhập và hy vọng khấm khá trong nay mai.

Minh Quang

Tags dâu tằm Chấn Thịnh Văn Chấn

Các tin khác
Ông Lê Xuân Hòa (người đi đầu) cùng các cựu chiến binh tích cực tham gia tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Gương mẫu, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc, có nhiều việc làm thiết thực, đó là nhận xét của hội viên và người dân địa phương về cựu chiến binh (CCB) Lê Xuân Hòa - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Ông Phạm Văn Minh (bên trái) giới thiệu vườn nhãn ra quả muộn của gia đình.

Mạnh dạn trồng giống nhãn quả muộn, ông Phạm Văn Minh ở thôn 9, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu thành công trên chính mảnh đất quê hương.

Cựu chiến binh Vũ Minh Thuấn (bên phải) giới thiệu quy trình sản xuất nước tinh khiết.

Xuất thân từ sĩ quan chỉ huy kỹ thuật ô tô, Trường Lái xe Quân khu 2, nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Minh Thuấn ở xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ là chủ cơ sở sản xuất nước tinh khiết và sản phẩm đũa, tăm tre, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 10 con em CCB, cựu quân nhân cùng hàng chục lao động thời vụ.

Lần theo tiếng kêu cứu của người dân bị kẹt trong nước lớn, anh em trong các CLB đã nỗ lực để đưa người dân ra khỏi vùng lũ đến trú ẩn ở nơi an toàn trong những ngày mưa bão.

Trước hình ảnh chấp chới những cánh tay kêu cứu, những thân người nửa chìm nửa nổi, những gương mặt hoảng sợ, thất thần của những người đang bị mắc kẹt khi nước lũ bao vây, 80 anh em trong Câu lạc bộ (CLB) thể thao nước hồ Thác Bà và đội xuồng hơi CLB xe ô tô bán tải địa hình Việt Nam đã lao đi trong nước xiết để cứu giúp hơn 3.000 người dân trong vùng ngập lụt tại thành phố Yên Bái) và huyện Yên Bình đến nơi an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục