Tuổi cao bền chí làm giàu

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xuất ngũ năm 1971, ông Đỗ Văn Mỹ trở về địa phương và nhiều năm tham gia công tác ở xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên(Yên Bái). Là thương binh hạng 3/4, sức khỏe giảm sút nhưng trải qua 36 năm công tác, dù ở cương vị nào, ông Mỹ cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như giữ vững phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ.

Nghỉ chế độ năm 2000 và từ năm 2002 đến nay, ông Mỹ được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, Trưởng ban Mặt trận khu dân cư thôn Bình Trà.

Bảo Hưng trước đây là xã nghèo, đời sống nhân dân có nhiều khó khăn. Muốn vận động được bà con, ông xác định trước hết bản thân mình phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhất là phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Trong phát triển kinh tế, ông tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và vận động người thân trong gia đình làm theo.

Trên diện tích 7 sào ruộng nước, ông đưa vào trồng 2 vụ lúa, 1 vụ ngô. Ông chăn nuôi lợn nái bên cạnh nuôi lợn thịt, xuất bán mỗi năm 3 tạ lợn hơi. Với gần 6.500m2 ao, gia đình ông vừa nuôi cá thương phẩm vừa nuôi cá giống. Bên cạnh đó, nhà ông trồng 0,5ha chè và 5ha keo, bồ đề đang cho thu hoạch. Tính tổng nguồn thu nhập mỗi năm của gia đình ông đạt trên 60 triệu đồng.

Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bảo Hưng, ông Mỹ luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên cũng như nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát huy sức mạnh đoàn kết. Gia đình ông đã tự nguyện đầu tư 21 triệu đồng xây dựng một cây cầu bê tông phục vụ việc đi lại của nhân dân trong xóm. Ông cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ các hộ trong thôn về con giống, phổ biến kinh nghiệm để phát triển chăn nuôi.

Đồng thời, 5 năm qua, ông đã vận động nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2 triệu đồng; huy động nhân dân các thôn hỗ trợ công sức, nguyên vật liệu làm 8 nhà Đại đoàn kết; vận động người dân thôn Bình Trà ủng hộ tiền, ngày công lao động giúp gia đình bà Hà Thị Ước, dân tộc Tày, xóa nhà dột nát theo Chương trình 134.

Bên cạnh đó, ông cùng cấp ủy, chính quyền xã đưa ra nhiều giải pháp nhằm làm trong sạch địa bàn, nhất là vận động nhân dân tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Năm 2007, xã Bảo Hưng đạt mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4%, có 80% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, xã có 6 thôn được công nhận danh hiệu khu dân cư văn hóa và 2 khu dân cư tiên tiến. Trong thành tích đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Mỹ.

Ông Đỗ Văn Mỹ đã vinh dự được chọn là một trong hai cá nhân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của tỉnh Yên Bái đi dự hội nghị toàn quốc và nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Anh Phương chăm sóc nhím sinh sản.

YBĐT - Từ sự dám nghĩ, dám làm mà chỉ sau vài năm, anh Phạm Văn Phương ở tổ 13 phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã trở thành chủ trang trại nuôi nhím với giá trị hàng tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày, đàn nhím cho anh thu nhập trên một triệu đồng. Từ nuôi nhím, anh Phương đã trở thành tỷ phú Mường Lò.

Vợ chồng anh chị Tiến Hoa chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Dám nghĩ, dám làm, vợ chồng anh chị Phạm Minh Tiến, chị Cao Thị Hoa đã rời bỏ mặt đường ở phường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái để vào rừng làm kinh tế, phát triển chăn nuôi lợn, nuôi cá và trồng rừng.

YBĐT - Phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những bước đột phá của Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời là một trong những phong trào thi đua của nhà trường thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chị Quách Thị Hành đang chăm sóc đàn lợn

YBĐT - Hơn ba giờ sáng, cả thôn 6 của xã Minh Quán (Trấn Yên) còn chìm trong giấc ngủ thì chị Quách Thị Hành đã trở giấc, lọ mọ xuống bếp, nhóm lửa chuẩn bị cho mẻ đậu kịp buổi chợ sớm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục