Xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2021 | 7:39:20 AM

YênBái - Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021) này là năm thứ hai liên tiếp, “những chiến sĩ áo trắng” của cả nước phải dừng kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành để tiếp tục dồn sức “chống giặc” Covid-19.

Theo đó, thay vì các hoạt động kỷ niệm để tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân cán bộ y, bác sĩ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, nhiều bệnh viện lớn trong cả nước đã chủ động quyết định không tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021 để cùng toàn ngành sẵn sàng chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Lương y như từ mẫu”, cùng với đội ngũ cán bộ y tế trong cả nước, những năm qua, đội ngũ cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở của Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, phát huy tính năng động, chủ động sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật hiện đại để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Vì vậy, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân y, bác sĩ tiêu biểu của tỉnh vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ Y tế và UBND tỉnh. 

Từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Song, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và hiệu quả với tinh thần "chống dịch như chống giặc” của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, dịch bệnh Covid-19 đã và đang từng bước được ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi. 

Có thể nói, "Những chiến sĩ áo trắng” trên khắp mọi miền Tổ quốc luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động, tương trợ, giúp đỡ nhau trong công tác khống chế, khoanh vùng, dập dịch; chủ động truy vết, phát hiện các ca bệnh sớm để cách ly, điều trị kịp thời, không cho dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Một lần nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế của đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường lại trở thành "nhiệm vụ hàng đầu” của đội ngũ y, bác sĩ cả nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng nhằm ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này, góp phần quan trọng đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, ngành y tế Yên Bái sẽ nỗ lực phát huy cao những kết quả đã đạt được, ra sức phấn đấu để khống chế, ngăn chặn, góp phần cùng toàn ngành chiến thắng đại dịch vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân.

Mặc dù là năm thứ hai liên tiếp phải gồng mình đấu tranh phòng, chống đại dịch Covid-19, đội ngũ những người thầy thuốc của Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung không được đón mừng kỷ niệm Ngày truyền thống 27/2 như mọi năm, song trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam đều luôn bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và biết ơn sâu sắc đối với những "thiên thần áo trắng” của quê hương, đất nước đã hy sinh hạnh phúc cá nhân của mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân. 

 Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), xin gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và niềm tin chiến thắng tới tất cả đội ngũ những người thầy thuốc Việt Nam. Mong các y, bác sĩ nơi tuyến đầu "chống giặc” khắc phục khó khăn, luôn nêu cao trách nhiệm với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân để ngày càng xứng đáng hơn với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. 
Thanh Hương

Các tin khác

Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế chính là "mệnh lệnh” không thể thiếu trong công tác phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng như toàn xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Hôm nay - 17/2 ( tức mùng 6 tết Tân Sửu), các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021.

Còn 6 ngày nữa là tết Nguyên đán Tân Sửu và cũng mở đầu mùa lễ hội xuân năm 2021 bắt đầu. Cùng với tập trung quyết liệt cho phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự thì an toàn thực phẩm (ATTP) cần được đặc biệt quan tâm.

Hình minh họa

Các nhà khoa học nhận định, biến thể mới của dịch Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao hơn từ 50-70% so với chủng virus ban đầu và trẻ em có thể dễ bị mắc biến thể mới hơn so với "phiên bản" virus đầu tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục