Tổ chức “Tết trồng cây” thiết thực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/2/2021 | 8:05:35 AM

YênBái - Hôm nay - 17/2 ( tức mùng 6 tết Tân Sửu), các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Năm qua, vượt lên những khó khăn do thời tiết, dịch bệnh Covid-19, Yên Bái đã phấn đấu trồng đạt 16.730 ha rừng, vượt 4,6% kế hoạch đề ra; độ che phủ của rừng đạt 63%, là một trong 4 tỉnh ở nhóm đầu cả nước về độ che phủ rừng. 

Kết quả trên, có phần đóng góp quan trọng và thiết thực của phong trào trồng cây mùa xuân, khởi đầu bằng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Năm 2021, Yên Bái phấn đấu trồng mới 15.500 ha rừng các loại, trong đó phấn đấu trồng mới trên 12.000 ha ngay trong vụ xuân. 

Nét mới trong chỉ đạo của tỉnh là tập trung trồng các loài cây thuộc nhóm cây gỗ lớn, có tuổi thọ dài, giá trị kinh tế cao nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả rừng trồng, thiết thực hưởng ứng thực hiện chương trình trồng cây xanh phân tán theo đề án trồng 1 tỷ cây xanh được Chính phủ phê duyệt. 

Để tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu năm 2021 thiết thực, hiệu quả, các cấp, các ngành, địa phương cần tuyên truyền thật tốt để mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia trồng cây; quản lý, chăm sóc thật tốt diện tích đã trồng, đảm bảo trồng cây nào tốt cây đó, gắn với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đồng thời, triển khai ngay kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, chú trọng phát triển lâm nghiệp đa mục tiêu, sản xuất theo hướng hữu cơ và sản phẩm công nghệ cao; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong trồng rừng gỗ lớn, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị rừng trồng. 

"Mùa xuân là tết trồng cây”, không chỉ là một nét đẹp văn hóa mang tính truyền thống tốt đẹp, tổ chức tốt "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” theo hướng thiết thực, hiệu quả là hành động cụ thể của mỗi cấp ủy, chính quyền, địa phương và mỗi người dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa Yên Bái phát triển nhanh và bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. 

T.S

Tags Xuân Tân Sửu tết trồng cây rừng gỗ lớn

Các tin khác

Còn 6 ngày nữa là tết Nguyên đán Tân Sửu và cũng mở đầu mùa lễ hội xuân năm 2021 bắt đầu. Cùng với tập trung quyết liệt cho phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự thì an toàn thực phẩm (ATTP) cần được đặc biệt quan tâm.

Hình minh họa

Các nhà khoa học nhận định, biến thể mới của dịch Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao hơn từ 50-70% so với chủng virus ban đầu và trẻ em có thể dễ bị mắc biến thể mới hơn so với "phiên bản" virus đầu tiên.

Có lẽ chưa mùa xuân nào dân tộc ta lại chào đón nhiều niềm vui hạnh phúc với tâm thế tin tưởng, phấn chấn và tự hào như mùa xuân năm Tân Sửu này: Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 của Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021).

Lễ hội đền Đông Cuông (Văn Yên) tổ chức ngày Mão đầu tiên của tháng Giêng hàng năm. Ảnh minh họa

Không để các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép, các nghi lễ có dấu hiệu tà đạo, mê tín dị đoan, cờ bạc, cờ bạc trá hình, ăn mày, dịch vụ đổi tiền hưởng chênh lệch giá... diễn ra trong lễ hội

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục