“Mở cửa” du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 7:49:25 AM

YênBái - Chính phủ đã có chủ trương cho mở cửa, phục hồi phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới. Để chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động du lịch trở lại, ngành văn hóa - thể thao và du lịch Yên Bái đã tham mưu cho UBND tỉnh Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch Yên Bái năm 2022 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Các nhà nghỉ, khách sạn ở Suối Giàng đã sẵn sàng đón du khách nghỉ lại qua đêm.
Các nhà nghỉ, khách sạn ở Suối Giàng đã sẵn sàng đón du khách nghỉ lại qua đêm.

Trong đó nhấn mạnh các nội dung trọng tâm cần chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch; từng bước phục hồi ngành du lịch, tiến tới mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch trở lại bình thường trong năm 2022 đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.

Tỉnh cũng đã tăng cường giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn tới đông đảo du khách; vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các chương trình khuyến mại nghỉ dưỡng, mua sắm, các dịch vụ trải nghiệm, ẩm thực phục vụ thị hiếu nghỉ ngơi ngắn ngày của khách du lịch. 

Để tránh "đỉnh dịch”, tỉnh cũng đã xác định lùi các hoạt động khai trương, khánh thành đến cuối năm và quan trọng hơn là tập trung nguồn lực tổ chức Lễ hội Mường Lò, đón nhận Bằng công nhận của UNESCO cho Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Nghệ thuật Xòe Thái. 

Đặc biệt, ngay trong tháng 3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 38 về việc tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch và Hội nghị tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới nhằm mời gọi sự tham gia của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh đầu tư đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.  

Với vai trò và tầm quan trọng của ngành du lịch đối với nền kinh tế, việc mở cửa để phục hồi, "vực dậy” ngành du lịch sau giai đoạn hết sức khó khăn hơn hai năm qua và tạo đà bứt phá trong thời gian tới có ý nghĩa cấp thiết hơn bao giờ hết. Hỗ trợ phục hồi và đẩy mạnh du lịch chính là góp phần thiết thực thực hiện các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái trong thời gian tới. 
Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, ngành văn hóa - thể thao và du lịch Yên Bái, các địa phương cũng cần tiếp tục tăng cường sự liên kết, phối hợp với các đơn vị, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong điều kiện khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch; phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch để khắc phục những hạn chế, khó khăn do tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến dòng lao động dịch chuyển sang các lĩnh vực khác. 

Cùng đó, đặc biệt quan tâm, phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh của các địa phương; nâng cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch…

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hai tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã đón gần 200.000 lượt khách du lịch nội địa, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu từ du lịch đạt trên 104 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui ngay từ những tháng đầu năm để ngành du lịch Yên Bái tiếp tục bứt phá, phấn đấu trong năm 2022 với mục tiêu đưa doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 845 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trong việc đảm bảo tối đa an toàn cho du khách cùng nhiều sự kiện kích cầu lớn trong năm 2022, Yên Bái sẽ tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn, cùng cả nước phục hồi "ngành kinh tế không khói” trong trạng thái bình thường mới.

Thu Trang

Tags du lịch Covid-19 giới thiệu quảng bá Lễ hội Mường Lò Nghệ thuật Xòe Thái

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục