Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945- 30/6/2023)

Yên Bái kiên định mục tiêu “Vì hạnh phúc của nhân dân”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 7:41:01 AM

YênBái - Tư duy đổi mới, quyết tâm, quyết liệt, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ lãnh đạo Đảng bộ tỉnh để thực hiện mục tiêu chung là quan tâm, chăm lo cho cuộc sống tốt đẹp của nhân dân đã nhất quán quan điểm, thống nhất hành động, xuyên suốt chặng đường cách mạng Yên Bái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đảng bộ tỉnh Yên Bái ngay từ những ngày đầu thành lập đã thể hiện và khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết, dẫn dắt, lãnh đạo nhân dân các dân tộc Yên Bái lập nhiều chiến công vang dội. Yên Bái là địa phương sớm giành chính quyền trong cả nước, góp phần thực hiện thắng lợi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Chiến đấu với giặc "đói”, giặc "dốt”, giặc ngoại xâm là nhiệm vụ hết sức khó khăn, vô cùng nặng nề nhưng nhất định phải vượt qua, nhất định phải chiến thắng của chính quyền cách mạng non trẻ Yên Bái ngay sau thành công của Cách mạng Tháng Tám. 

Ở vị trí người lãnh đạo cao nhất, Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiếp tục nêu cao tinh thần không thử thách nào không thể vượt qua, không kẻ thù nào không thể chiến thắng. Ý chí quyết tâm, tinh thần quyết chiến, mục tiêu quyết thắng đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, trên dưới một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái băng qua tất cả mọi trở ngại. 

Vượt qua điểm khởi đầu thật sự gian nan không chỉ khẳng định thắng lợi giòn giã trước kẻ thù mà còn đúc rút những bài học kinh nghiệm quý báu, xây dựng một nền tảng thật sự vững chắc của khối đoàn kết toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Yên Bái. 

Cùng chung một trận tuyến, cùng chia sớt khó khăn và khi giành được thắng lợi, nhân dân các dân tộc trong tỉnh từ vùng thấp đến vùng cao, từ nông thôn đến thành thị cùng được thụ hưởng thành quả, được sống một cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. 

Phong trào cách mạng Yên Bái chưa một giai đoạn nào, chưa một thời kỳ nào, chưa một thời điểm nào thiếu vắng, suy giảm, mờ nhạt vai trò tập hợp, đoàn kết, lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Lịch sử cách mạng Yên Bái là một bộ phận hữu cơ, gắn bó mật thiết, không thể tách rời trong tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam. 

Những mốc son chói lọi, những bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam luôn có một phần đóng góp hết sức tích cực của cách mạng Yên Bái. Bắt đầu từ cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954, tới Đại thắng mùa xuân năm 1975 của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử để non sông thống nhất, mảnh đất hình chữ S trọn vẹn một dải hòa bình. 

Hăng say lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu với muôn tấm lòng như một, nhân dân các dân tộc Yên Bái gửi gắm và dành trọn niềm tin yêu cho Đảng bộ tỉnh. Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, Đảng bộ tỉnh đảm đương xuất sắc vai trò là nhân tố quan trọng nhất quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Yên Bái. 

Ở cửa ngõ vùng Tây Bắc tổ quốc, nhân dân các dân tộc Yên Bái tận tâm, tận lực với công cuộc đổi mới. Đảng bộ tỉnh luôn thể hiện ý chí, quyết tâm, tinh thần chiến thắng trong chiến tranh cũng như chiến thắng trong công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước. 

Tư duy đổi mới, quyết tâm, quyết liệt, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ lãnh đạo Đảng bộ tỉnh để thực hiện mục tiêu chung là quan tâm, chăm lo cho cuộc sống tốt đẹp của nhân dân đã nhất quán quan điểm, thống nhất hành động, xuyên suốt chặng đường cách mạng Yên Bái. 

Thành quả của công cuộc đổi mới gần bốn mươi năm qua của Việt Nam, của Yên Bái vừa có đóng góp tích cực của nhân dân các dân tộc trong tỉnh vừa mang đến một diện mạo mới thật sự khởi sắc, thật sự tươi đẹp, nhân dân các dân tộc được thụ hưởng cuộc sống hạnh phúc. 

Mùa xuân năm 2019, lên thăm, làm việc và tham dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia tại Yên Bái, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã vô cùng phấn khởi, nhấn mạnh thành quả này: "Chưa bao giờ Yên Bái có được cơ đồ như hôm nay”.

Hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu cao nhất, là động lực lớn nhất và cũng là thành tựu quan trọng nhất của Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã, đang và sẽ tiếp nối thực hiện sứ mệnh cao cả: tất cả vì hạnh phúc của nhân dân.
Nguyễn Thơm 

Tags Yên Bái chỉ số hạnh phúc bản sắc cách mạng hồ Thác Bà Mường Lai chi bộ đầu tiên

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục