"Người trẻ" giải đáp vấn đề của giới trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Điều làm nên sự thành công của CHAT là với những vấn đề còn nhạy cảm như HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, tình dục… cách tư vấn trực tiếp nhưng không đối mặt, diễn đạt bằng con chữ thay vì lời nói đã xoá tan mọi khoảng cách về địa lý và những rào cản vô hình. Điều này giúp các bạn được tự do trao đổi, thảo luận những vấn đề xưa nay khó nói mà không sợ bị lộ bí mật hay sự đánh giá…

Học sinh là một trong những đối tượng cần được tuyên truyền, giáo dục phòng chống HIV/AIDS.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)
Học sinh là một trong những đối tượng cần được tuyên truyền, giáo dục phòng chống HIV/AIDS. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

Bác sĩ Phạm Vũ Thiên, đại diện của dự án cho biết: “Những người thực hiện đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi triển khai. Quan trọng nhất là kết hợp nhuần nhuyễn giữa đội ngũ chuyên gia cố vấn với 13 tư vấn viên chuyên nghiệp trẻ tuổi trực tiếp tư vấn. Đội ngũ tư vấn viên trẻ tuổi tiếp cận và giải quyết vấn đề của giới trẻ theo cách vừa tin cậy và hiện đại đã thuyết phục được các bạn trẻ tham gia”. Phạm Kiều Linh, một trong những tư vấn viên, thổ lộ: “Trong suốt 3 năm qua, chúng mình luôn “ngập” trong công việc, tư vấn ở trung tâm, về nhà lại trả lời hàng chục email mỗi ngày khiến chẳng còn thời gian mà tính chuyện riêng tư nữa. Tâm sự bạn trẻ là công việc có nghĩa và lôi cuốn nhất với mình. Chính vì lẽ đó, trong số 13 tư vấn, đến nay mới chỉ 1 người lập gia đình”.

Chia sẻ với những niềm vui, nỗi buồn và tâm sự nghề nghiệp, bác sĩ Hồ Mai Hoa (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), người cố vấn các vấn đề Sức khỏe sinh sản, sức khoẻ phụ nữ của dự án nhận xét: “Những người thực hiện CHAT đang thực sự sống trong thế giới online để giúp đỡ vấn đề của người trẻ. Nếu không có các bạn trẻ say mê với nghề, thanh niên sẽ khó có thể tìm được nơi tâm sự và nhận được sự giúp đỡ dễ dàng như đến với TSBT…”.

Cho đến thời điểm hiện tại, TSBT luôn là trang web dẫn đầu trong số các website tư vấn về tình dục, Sức khỏe sinh sản và HIV/AIDS trên cả khía cạnh nội dung thông tin, chất lượng dịch vụ và số lượng người truy cập. Đội ngũ tư vấn viên hạnh phúc và thấy công việc được chia sẻ khi thường xuyên nhận được những email:

“Em thật sự thấy trang web tamsubantre.org rất hay và bổ ích. Chính vì vậy em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị, những người làm việc thầm lặng nhưng đầy trách nhiệm. Hiện tại em đang sống xa gia đình và em đang là sinh viên trường ĐHDL Văn Lang tại TPHCM. Đôi khi em có những tâm sự không biết tỏ cùng ai, những lúc như thế em lại nghĩ ngay đến các anh chị. Và thế là em lại chia sẻ tâm sự của mình vào các chuyên mục tư vấn của TSBTchỉ mong có một ai đó hiểu mình, tâm sự cùng mình. Những lúc như thế các anh chị đã là người đã chia sẻ, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của em. Em cảm thấy rất hạnh phúc. (dokhoi...@yahoo.com)

Bắt đầu từ tháng 1/2007, mặc dù không còn nguồn tài trợ của Fox nhưng CHAT chính thức đi vào giai đoạn hoạt động mới, sẽ có thêm 6 phóng viên làm việc bán thời gian với dự án, bên cạnh hoạt động thông tin và tư vấn trực tiếp trên website, CHAT còn tiến hành truyền thông tại cộng đồng với các chủ đề như: "Chung sống trước hôn nhân", "Tình dục lành mạnh và an toàn, "HIV với công nhân lao động"…tại TP Hồ Chí Minh, Tuyên Quang và Hà Nội với hàng ngàn học sinh sinh viên, thanh niên và công nhân lao động được tiếp cận. Năm 2007, CHAT sẽ tiến hành các buổi truyền thông tương tự tại nhiều tỉnh, thành như Lào Cai, Đắc Lắc, Kiên Giang…

B.T

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục