Động đất có độ lớn 7,8 ngoài khơi Bán đảo Alaska, cảnh báo sóng thần

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2020 | 2:16:45 PM

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra sau khi Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ngoài khơi Bán đảo Alaska ngày 22/7.

Theo hãng tin AFP, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ngoài khơi Bán đảo Alaska ngày 22/7.

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra.

Động đất xảy ra vào lúc 13 giờ 12 theo giờ Việt Nam, tâm chấn ở độ sâu 10km.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Mưa kéo dài sẽ làm mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh dâng cao, người dân cần chú ý theo dõi các bản tin thời tiết để chủ động ứng phó với mưa lũ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 90/BCH-PCTTgửi thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất. Nội dung như sau:

Hiện thành phố Yên Bái đang có mưa to, người dân ở các tuyến đường có nguy cơ ngập lụt cần chú ý chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn. (Trong ảnh: Ngã ba đường Kim Đồng và Khe Sến, phường Minh Tân thường xuyên bị ngập úng khi mưa lớn kéo dài - Ảnh: Thủy Thanh)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang có mưa to. Trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa rải rác, lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm, có nơi trên 30mm. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu.

Đường Minh Khai, khu vực Trường Nội trú tỉnh Hà Giang bị ngập úng nặng.

Trong hai ngày 21-22/7, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa 50-100 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ; lũ thượng lưu sông Lô có khả năng đạt mức báo động 2 -3, ở hạ lưu gần mức báo động 1.

Hình ảnh ngập úng tại các tuyến đường ở Hà Giang.

Tại tỉnh Hà Giang, trận mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 19 đến rạng sáng 21.7, đã khiến 2 người tử vong do sạt lở đất, một số tuyến đường bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng lớn đến giao thông và cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục