Ba trận động đất xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Tây Sumatra, Indonesia

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 5:35:20 PM

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) ghi nhận trận động đất ngoài khơi quần đảo Mentawai, phía Tây của Sumatra vào lúc 10h30 hôm nay (theo giờ Indonesia).

Một trận động đất tại Indonesia. (Ảnh minh họa)
Một trận động đất tại Indonesia. (Ảnh minh họa)

Đây là trận động đất thứ 3 xảy ra tại khu vực này trong hôm nay. Trước đó, một trận động đất 5,2 độ được ghi nhận trước bình minh. Sau đó khoảng 1 giờ, xảy ra trận động đất 5,4 độ.

Theo chính quyền địa phương, trận động đất không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, người dân tại các khu vực đảo Mentawai, trung tâm tỉnh Padang và các vùng núi ở Bukitinggi cảm nhận được rung lắc mạnh.

Nhằm đảm bảo an toàn, người dân tại một số ngôi làng đã được sơ tán lên vùng đất cao hơn. Chính quyền địa phương yêu cầu người dân giữ bình tĩnh, đồng thời cảnh báo sẽ xảy ra dư chấn trong thời gian tới.

Tây Sumatra là nơi đã chứng kiến nhiều trận động đất kèm theo sóng thần. Trận động đất và sóng thần hồi năm 2004 làm 230.000 người thiệt mạng tại Padang. Tháng 10/2010, một trận động đất 7,7 độ gây ra sóng thần, xoá sổ hơn 10 ngôi làng và khiến hơn 450 người thiệt mạng tại quần đảo Mentawai.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khu vực ngầm nơi người dân bị lũ cuốn trôi đêm 26/8 ở Bắc Kạn.

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lũ, dông lốc do hoàn lưu bão số 3 đã làm 3 người chết do lũ cuốn trôi ở các tỉnh: Điện Biên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc.

Hồ Bà Dương (tỉnh Giang Tây) - hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc cạn trơ đáy vì nắng nóng.

Đợt nắng nóng và hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới. Không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, làm tê liệt nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, nắng nóng kỷ lục còn tiềm ẩn những tác động tiêu cực sâu rộng và lâu dài đối với kinh tế - xã hội toàn cầu.

Đoạn sông Loire chảy qua xã Ingrandes thuộc vùng sông Loire (thủ phủ là thành phố Nante), phía tây nước Pháp cạn kiệt vì hạn hán.

Nhiều nước khu vực châu Âu hiện đang trải qua một đợt hạn hán được cho là tồi tệ nhất trong vòng 500 năm trở lại đây. Nắng nóng kéo dài gây hạn hán, cháy rừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân.

Một cây xanh bị quật ngã do ảnh hưởng của mưa dông ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên). (Ảnh: Quang Tuấn)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Chấn và Văn Yên, tính đến 16h ngày 26/8, đã có 10 nhà bị thiệt hại do mưa lũ (tăng lên thêm 5 nhà so với thông tin trưa nay).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục