Sắp tới Miền Bắc bước vào đợt mưa lớn trên diện rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2023 | 4:27:30 PM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 20/8, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và giông, có nơi có mưa to với lượng mưa phổ biến 15 - 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ở khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa rào và giông, có nơi có mưa to đến rất to. Cụ thể, lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 14/8 - 8 giờ ngày 15/8 có nơi trên 70 mm như Minh Quang (Tuyên Quang) 67,4 mm, Búng Lao (Điện Biên) 76,6 mm, Mường Bang (Sơn La) 70,8 mm, Hòa Lạc (Lạng Sơn) 96,6 mm, Bích Động (Bắc Giang) 120 mm...

Theo đó, trong ngày và đêm 15/8, ở khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông, có nơi có mưa to với lượng mưa 15 - 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Dự báo xa hơn về thời tiết, cơ quan khí tượng cho biết, từ đêm 16 - 20/8 các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to; khoảng ngày 18 - 19/8 có khả năng có mưa vừa, có nơi mưa rất to và giông.

Khu vực Trung bộ từ 17 - 19/8 ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 19/8, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; riêng bắc Trung bộ khoảng ngày 18 - 19/8 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng Tây Nguyên và Nam bộ từ nay đến 19/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn; khoảng ngày 19 - 21/8 có khả năng có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và giông.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

Do mưa liên tục từ cuối tháng 7 tới nay nên các tỉnh miền núi phía bắc sẽ thường xuyên xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Trước tình hình thiên tai diễn biến rất phức tạp, khó lường, các tỉnh này cho hay, đều đã có kế hoạch ứng phó cụ thể nhằm giảm tối đa thiệt hại.

(Theo CLO)

Các tin khác
Mỗi ngày tỉnh Yên Bái đã huy động bình quân trên 2.500 lượt người tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Tính đến chiều 14/8, tổng giá trị thiệt hại do thiên tai ước tính 392 tỉ đồng. Mù Cang Chải đã san gạt 2 khu tái định cư tập trung cho các hộ dân vùng lũ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Mù Cang Chải đã đón hơn 300 đoàn tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền gần 2,3 tỉ đồng.

Khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 nhiệm vụ công tác tháng 8 năm 2023; công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang...

Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực tìm kiếm 2 học sinh mất tích do đuối nước

Chiều 13/8, tại xóm Vằng Vạt, xã Thái Học huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh mất tích.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn tăng cường bám sát tình hình thời tiết và chủ động phương án phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão.

Cùng với Nhà máy Thủy điện Văn Chấn, hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn còn có 4 dự án thủy điện đã đi vào hoạt động. Để bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động cũng như an toàn cho vùng hạ du, các nhà máy thủy điện trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch, chủ động phương án vận hành, điều tiết nước trong từng thời điểm, nhất là trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục