Mù Cang Chải đã san gạt 2 khu tái định cư tập trung cho các hộ dân vùng lũ; tiếp nhận gần 2,3 tỉ đồng ủng hộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2023 | 10:10:26 PM

YênBái - Tính đến chiều 14/8, tổng giá trị thiệt hại do thiên tai ước tính 392 tỉ đồng. Mù Cang Chải đã san gạt 2 khu tái định cư tập trung cho các hộ dân vùng lũ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Mù Cang Chải đã đón hơn 300 đoàn tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền gần 2,3 tỉ đồng.

Mỗi ngày tỉnh Yên Bái đã huy động bình quân trên 2.500 lượt người tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Mỗi ngày tỉnh Yên Bái đã huy động bình quân trên 2.500 lượt người tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Một trong những ưu tiên hàng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tại huyện Mù Cang Chải, theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy là phải bố trí chỗ ở trước mắt và tìm quỹ đất xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại về nhà ở. Đến nay, đối với 58 nhà bị sập, trôi hoàn toàn, 52 nhà phải di dời khẩn cấp, huyện đã chỉ đạo tổ chức di dời và bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ; 136 nhà bị thiệt hại nặng đã tổ chức di dời các hộ không có khả năng khắc phục và bố trí chỗ ở tạm thời; số hộ còn lại đang tập trung tu sửa nhà cửa. 

Đến ngày 14/8 đã có 4 hộ gia đình dựng nhà xong. Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đang tổ chức san gạt 02 khu tái định cư tập trung tại xã Hồ Bốn và  xã Lao Chải, dự kiến cấp đất và dựng nhà cho 35 hộ gia đình, số còn lại đang tiếp tục tái định cư xen ghép đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu của người dân. 

Đến ngày 14/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Mù Cang Chải đã đón hơn 300 đoàn tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền 2.285,847 triệu đồng (632,95 triệu đồng có địa chỉ đến người được hỗ trợ và 1.652,897 triệu đồng hỗ trợ chung); tiếp nhận 10.590 kg gạo (Ban cứu trợ huyện mua 1.371 kg, 9.273 kg do nhà hảo tâm hỗ trợ), một số nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ để chuyển ủng hộ người dân và các lực lượng tham gia hỗ trợ tại  3 xã thiệt hại nặng là Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn. Ngoài ra có nhiều đoàn trực tiếp đến vùng bị thiên tai trao tiền, hàng hóa thiết yếu ủng hộ bà con bị thiệt hại.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến chiều ngày 14/8, toàn tỉnh thiệt hại 366,4 ha lúa, hoa màu; 1.875 con gia súc, gia cầm. Tổng giá trị thiệt hại ước tính 392 tỉ đồng.

Thủy Thanh

Tags Mù Cang Chải đã san gạt 2 khu tái định cư tập trung cho các hộ dân vùng lũ

Các tin khác
Khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 nhiệm vụ công tác tháng 8 năm 2023; công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang...

Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực tìm kiếm 2 học sinh mất tích do đuối nước

Chiều 13/8, tại xóm Vằng Vạt, xã Thái Học huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh mất tích.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn tăng cường bám sát tình hình thời tiết và chủ động phương án phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão.

Cùng với Nhà máy Thủy điện Văn Chấn, hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn còn có 4 dự án thủy điện đã đi vào hoạt động. Để bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động cũng như an toàn cho vùng hạ du, các nhà máy thủy điện trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch, chủ động phương án vận hành, điều tiết nước trong từng thời điểm, nhất là trong mùa mưa bão.

Các lực lượng tham gia khắc phục, sửa chữa các tuyến đường liên thôn, bản bị sạt lở do mưa lũ gây ra.

Theo báo cáo của UBND huyện Mù Cang Chải, đến ngày 13/8, 100% tuyến đường đi vào các bản của 3 xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ đã được khắc phục, sửa chữa và thông đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục