Yên Bái đầu tư, sửa chữa 206 công trình thuỷ lợi cho các huyện, thị xã phía Tây của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ năm 2005 tới nay, các huyện thị phía Tây của tỉnh Yên Bái được đầu tư, sửa chữa 206 công trình thuỷ lợi với năng lực tưới 12.350 ha. Trong đó, huyện Văn Chấn có 110 công trình, Thị xã Nghĩa Lộ 9 công trình, huyện Trạm Tấu 48 công trình và huyện Mù Cang Chải 39 công trình. Các công trình có tổng vốn đầu tư 115 tỷ 434 triệu đồng, vượt 15% Đề án phê duyệt trong cả giai đoạn 2005 - 2010.

Có được kết quả đó là do các ngành, các cấp đã phối hợp quản lý tốt các nguồn vốn đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kế hoạch. Trong hoạt động quản lý khai thác và sử dụng có đổi mới trên cơ sở nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý Nhà nước và trách nhiệm của cộng đồng dân cư nên các công trình đầu tư cơ bản phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất ở vùng cao và vùng trọng điểm Mường Lò.

 

Tuy nhiên, các công trình được đầu tư vẫn chưa thực sự kiên cố và đồng bộ, nhiều tuyến dài dễ bị sạt lở, mặt khác, do địa hình bị chia cắt mạnh nên một số công trình thuộc vốn Chương trình 135 thường bị chậm so với tiến độ…

 

Khánh Linh 

Các tin khác
Trạm nước sạch nông thôn phục vụ 2 bản hiện ngừng hoạt động.

YBĐT - Mặc dù đã được sự đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án, nhưng đến nay nhiều hộ dân tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) vẫn thiếu nước sạch sinh hoạt.

Sản xuất gạch xây dựng ở Văn Chấn. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Ước năm 2007, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.479,6 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch dự kiến đầu năm, tăng 44,56% so với năm 2006.

Đồng bào Mông ở bản Thào Chua Chải, xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) nhận tấm lợp từ Chương trình 134.(Ảnh: Ngọc Tú)

YBĐT - Sau khi Quyết định 134 của Chính phủ ban hành và triển khai, UBND huyện Mù Cang Chải đã thành lập Ban quản lý Chương trình để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được cấp hàng năm. Cơ sở để lập kế hoạch theo tiêu chí hộ nghèo của Bộ LĐTB-XH tại Qui định 1143/2000/QĐ và căn cứ vào vị trí địa lý, quy mô dân số, trình độ phát triển nông lâm nghiệp, điều kiện tự nhiên, điều kiện phát triển văn hoá - xã hội, trình độ dân trí, Ban quản lý Chương trình cũng có trách nhiệm triển khai xuống các xã, giúp các địa phương thực hiện đúng đối tượng, có hiệu quả.

Đường kè cầu Móc Tôm khu vực giáp ranh giữa hai xã Đào Thịnh và Báo Đáp (Trấn Yên) khi đang thi công, nay đã đưa vào sử dụng.

YBĐT - Chiều ngày 28/11/2007, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng và đoàn công tác của Bộ đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục