Năm 2008: Tổng mức đầu tư phát triển xây dựng trên địa bàn đạt trên 3.100 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007 là năm ngành xây dựng tỉnh Yên Bái phải đối mặt với nhiều khó khăn đặc biệt là cơn lốc tăng giá vật liệu xây dựng, nhân công, nợ đọng trong xây dựng cơ bản còn cao là những ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành xây dựng.

Trong lĩnh vực quản lý Nhà nước, sở đã tăng cường quản lý về kiến trục quy hoạch, quản lý chất lượng công trình xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, đã có 9 đề án quy hoạch trung tâm cụm xã được sở xây dựng và trình lên UBND tỉnh; kiểm tra và cấp giấy chứng nhận chất lượng cho 26 công trình; phối hợp với trường đại học xây dựng tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn giám sát công trình xây dựng cho 124 cán bộ thuộc các huyện thị, thành phố.

Hoạt động thanh tra xây dựng đã có nhiều đổi mới, tập trung kiểm tra trình tự, thủ tục, năng lực hành nghề của 99  đơn vị có tư cách pháp nhân về hoạt động xây dựng. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng giá trị sản lượng trên địa bàn đạt 778 tỷ đồng bằng 112,66% so với cùng kỳ năm 2006, trong đó các đơn vị trong ngành thực hiện 353 tỷ đồng, giá trị sản lượng của các công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân là 408 tỷ đồng
 
Năm 2008, tổng mức đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh là 3.100 tỷ đồng, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành xây dựng. Sở đã đặt ra kế hoạch của năm 2008 đạt giá trị sản xuất kinh doanh 1.092 tỷ đồng, dự kiến tăng 42,6% so với năm 2007.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2008 ngành tập trung tăng cường quản lý nhà nước trong các lĩnh vực xây dựng; tăng cường kiểm tra, thành tra chuyên ngành giúp đỡ các doanh nghiệp, các đơn vị chủ đầu tư thực hiện đúng chức năng trong quản lý đầu tư xây dựng; đẩy nhanh quá trình thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư các dự án.

          P.V

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục