Yên Bái: Hết tháng hai hoàn thành GPMB đường km5 - Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/1/2008, Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái đã tổ chức sơ kết công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư giai đoạn I công trình đường km5-Trung tâm thị trấn Yên Bình. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Đã có 80% số hộ bàn giao mặt bằng.
Đã có 80% số hộ bàn giao mặt bằng.

Với chiều dài 5,6 km, tổng mức đầu tư 315 tỷ đồng, dự án đường Km5 -Yên Bình có 565 hộ trong diện đền bù giải phóng mặt bằng, đây là một trong những công trình có số hộ trong diện giải toả lớn nhất mà hai địa phương thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình phải đảm nhiệm từ trước tới nay.

Đến thời điểm này công tác chi trả tiền đền bù cho các hộ dân đã thực hiện được 82% với 70 tỷ 556 triệu đồng, còn lại 8% (45 hộ) chưa nhận tiền, trong đó mới chỉ có 80% số hộ đã bàn giao mặt bằng.

Đối với công tác bố trí tái định cư, toàn tuyến có 238 hộ dân phải di chuyển chỗ ở, tuy nhiên mới chỉ có 178 hộ đăng ký tái định cư. Tỉnh đã bố trí tái đinh cư dọc trên tuyến đường và một khu tại tổ 44 phường Yên thịnh. Bản đồ và giá đất tái định cư đã được niêm yết tại UBND các xã, phường, thị trấn, đảm bảo công khai minh bạch.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Bình đã biểu dương những nỗ lực của Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh, UBND thành phố, huyện Yên Bình, các sở, ngành trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ làm sao trong tháng hai phải hoàn thành đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đồng chí yêu cầu UBND thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình tổ chức một đợt đối thoại nữa với các hộ dân chưa nhận tiền đền bù, để trả lời những vướng mắc của người dân, đồng thời tập trung hoàn thành các công trình phụ trợ tại khu tái định cư.

Anh Dũng

Các tin khác
Khu du lịch Tân Hương (Thác Bà) là dự án được đề cập trong chương trình hợp tác Yên Bái - VINACONEX.

YBĐT - Với chính sách thông thoáng, cơ chế ưu đãi, đã nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu và hợp tác làm ăn với tỉnh Yên Bái. VINACONEX cũng là một trong số các đối tác quan trọng mà dự án Nhà máy Xi măng Yên Bình là một minh chứng.

Mặt bằng Nhà máy thuỷ điện Ngòi Hút I.

YBĐT - Đêm ở Phiêng Kại xã Phong Dụ Thượng, Văn Yên (Yên Bái) như xuống nhanh hơn. Màn sương mờ đục phủ lên đồi núi một màu trắng nhạt ẩm ướt. Công trường xây dựng thuỷ điện Ngòi Hút 1 như một thị trấn nhỏ, càng về khuya càng rực rỡ. Từng đoàn xe vẫn cần mẫn qua lại, công trường vọng lên tiếng máy ầm ì, tất cả - cho ngày phát điện...

Dây chuyền sản xuất của công ty đạt trên 910 ngàn tấn/năm.

YBĐT - Sáng 28/12, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình (Yên Bái) đã chính thức công bố sản phẩm và đưa dây chuyền sản xuất xi măng Vinaconex Yên Bình có công suất trên 910 ngàn tấn năm vào hoạt động.

YBĐT - Dự án Chia Sẻ tỉnh Yên Bái là một trong ba dự án tỉnh trong khuôn khổ chương trình hợp tác Việt Nam - Thụy Điển về xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2003 - 2008. Dự án được triển khai tại 14 xã với 119 thôn, bản của huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải với 47.081 người, trong đó có 2.691 hộ nghèo được tham gia. Qua 4 năm thực hiện, Dự án đã phát huy hiệu quả rõ rệt, đời sống người dân trong vùng dự án được cải thiện một cách bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục