Hỗ trợ phát triển kinh doanh nông sản vùng cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2008 | 12:00:00 AM

Chính phủ đã phê duyệt danh mục dự án hỗ trợ kỹ thuật "Phát triển kinh doanh nông sản vùng cao tại Việt Nam, giai đoạn mở rộng 2008-2009" do Chính phủ Thụy Sĩ viện trợ không hoàn lại.

Tổng vốn viện trợ của Chính phủ Thụy Sĩ là 500 nghìn USD được cấp phát cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai dự án. Vốn đối ứng trong nước do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh có dự án tự bố trí trong kế hoạch ngân sách hằng năm.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức phê duyệt khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD cho Dự án Tài chính nông thôn III (TCNT III) của Việt Nam trong năm tài khóa 2008.

Ông Dean Wu

Khoảng 300.000 ha đồi núi trọc tại Việt Nam sẽ được phủ xanh nhờ một dự án trồng rừng được đánh giá là có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Dự án do Steve Chang, người được mệnh danh là Bill Gates châu Á, khởi xướng và đã nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ Việt Nam.

Tại Hội nghị về vận tải xe hơi Trung-Việt tổ chức ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Việt Nam và Trung Quốc đã lên kế hoạch mở 9 tuyến đường mới để vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới kiểm tra thực tế tại xã Hồng Ca(Trấn Yên, Yên Bái) năm 2007. Ảnh: TT.

YBĐT - Hồng Ca là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trấn Yên(Yên Bái), đời sống nhân dân còn khó khăn, chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Được sự đầu tư của Dự án Giảm nghèo, Ban phát triển xã đã triển khai thực hiện kế hoạch, quản lý các hợp phần được giao tại cơ sở, phát huy được tác dụng, hiệu quả, tạo đà cho kinh tế- xã hội phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục