Việt Nam giúp Lào 100% vốn xây dựng Nhà vận động viên SEA Games

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2008 | 12:00:00 AM

Dự án có tổng vốn đầu tư 19 triệu USD, hoàn toàn do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của Việt Nam tài trợ. Trong đó 4 triệu USD là viện trợ không hoàn lại, 15 triệu USD là khoản vay trong thời hạn 3 năm không tính lãi.

Chiều 12/7, Dự án Nhà vận động viên SEA Games 25, được thực hiện hoàn toàn bằng vốn đầu tư của Việt Nam, đã chính thức được khởi công.

Dự án có tổng vốn đầu tư 19 triệu USD, hoàn toàn do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của Việt Nam tài trợ. Trong đó 4 triệu USD là viện trợ không hoàn lại, 15 triệu USD là khoản vay trong thời hạn 3 năm không tính lãi. Số tiền vay sẽ được Chính phủ Lào hoàn trả thông qua các hợp đồng khai thác gỗ ở những khu vực quy hoạch làm lòng hồ nhà máy thủy điện và một số hợp đồng trên các lĩnh vực khác.

Dự án Nhà vận động viên SEA Games 25 nằm trong khuôn viên Trường Đại học quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane, với diện tích sàn 42.000 m2, bao gồm 1.000 phòng, đảm bảo đủ chỗ ở cho 4.000 vận động viên tham dự SEA Games 25. Ngoài ra, dự án cũng bao gồm các công trình phụ trợ như phòng họp, nhà ăn, trung tâm báo chí, sân vườn, hệ thống chiếu sáng... tạo thành khu ở khép kín cho các vận động viên.

Dự án sẽ được hoàn thành sau 10 tháng thi công. Cùng với dự án này, HAGL sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí ăn ở và tập luyện (ước tính khoảng 1 triệu USD) cho Đội tuyển bóng đá U23 Lào tại Học viện bóng đá HAGL từ tháng 6/2008 đến khi tham dự SEA Games 25. Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Trần Bắc Hà thông báo sẽ tài trợ toàn bộ trang phục thi đấu cho các vận động viên Lào tham dự SEA Games 25 và hỗ trợ 100.000 USD kinh phí tổ chức lễ khai mạc SEA Games 25.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cắt, giảm đầu tư các dự án chưa thật cần thiết, cấp bách, các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đã cắt giảm, đình hoãn 609 dự án, với tổng số vốn 34.190 tỷ đồng.

Ngày 10/7, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Hiệp định Tín dụng cho một dự án trị giá 60 triệu USD nhằm cải thiện bệnh viện cấp huyện và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sanyo sẽ đầu tư nhà máy công nghệ cao trị giá 95 triệu USD tại Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho Sanyo (Nhật Bản) thành lập Công ty TNHH Linh kiện Điện tử Sanyo-HQ Việt Nam với tổng vốn đăng ký 95 triệu USD.

Thông qua Ngân hàng Thế giới (WB), Liên minh châu Âu sẽ viện trợ không hoàn lại 11,45 triệu euro cho dự án "Chăm sóc sức khỏe người nghèo tại vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục