UNDP hỗ trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam phát triển

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Chính phủ đã ký kết dự án hợp tác, giúp Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội trong thập kỷ tới.

Dự án với ngân sách 2 triệu USD này sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng Chiến lược Phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011 - 2020 thông qua việc giúp Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành các hoạt động nghiên cứu cần thiết và tiếp cận với các kinh nghiệm, tri thức phù hợp của quốc tế. 
 
Theo UNDP, Việt Nam sẽ gặp phải những thách thức to lớn khi chuyển đổi từ một nền kinh tế nông nghiệp sang một nền kinh tế công nghiệp hóa, dựa vào dịch vụ và tri thức. 

Ông Christophe Bahuet, Phó Giám đốc Văn phòng UNDP tại Việt Nam, cho biết thông qua dự án này, UNDP hy vọng sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và tập quán quốc tế chất lượng cao phục vụ cho việc xây dựng Chiến lược Phát triển kinh tế-xã hội.

Về cơ bản, dự án sẽ hỗ trợ kỹ thuật giúp Chính phủ thực hiện cam kết đảm bảo quá trình xây dựng Chiến lược thực sự mang tính công khai, huy động sự tham gia của người dân và lấy ý kiến đóng góp rộng rãi.
 
Dự án mới nằm trong phạm vi Kế hoạch chung của Liên Hợp Quốc - một khuôn khổ xây dựng và thực hiện chương trình chung mới được xây dựng giữa LHQ tại Việt Nam và Chính phủ.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Đại diện Bộ KH&CN, Đại sứ quán Thụy Sĩ và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) vừa ký kết Dự án “ Hỗ trợ Việt Nam sau khi gia nhập WTO - xây dựng năng lực tuân thủ TBT/SPS trong các ngành xuất khẩu chủ chốt”.

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cho Việt Nam vay 150 triệu USD theo hình thức tín dụng ưu đãi để triển khai các chương trình xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản và du lịch đang hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đà tăng mạnh. Chỉ trong tháng 7 đã có hơn 13,5 tỷ USD FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Việt Nam đưa con số thu hút vốn đầu tư từ đầu năm lên mức cao nhất từ trước đến nay.

YBĐT - Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là một dự án trọng điểm quốc gia nằm trong chương trình hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về xây dựng và phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm. Trên địa bàn Yên Bái, Dự án được triển khai từ đầu năm 2008, với chiều dài 80,37 km đi qua 15 xã thuộc địa phận hai huyện Trấn Yên và Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục