Liên kết "3 nhà" xúc tiến đầu tư vào Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 21/8, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc với chủ đề "Đánh thức một vùng tiềm năng" sẽ được tổ chức tại Sapa - Lào Cai.

Đây là cơ hội hợp tác kinh doanh tại các tỉnh Tây Bắc.
Đây là cơ hội hợp tác kinh doanh tại các tỉnh Tây Bắc.

Diễn đàn là một trong những sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng nhất của năm 2008 do Ban chỉ đạo Tây Bắc, Bộ KH-ĐT, Ủy ban Dân tộc và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang và Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của hơn 500 đại biểu và các cơ quan nước ngoài, các DN đầu tư trong và ngoài nước, các hiệp hội DN đầu tư nước ngoài, các đoàn đại biểu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu. Đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, tìm cơ hội hợp tác kinh doanh tại các tỉnh Tây Bắc.

Ông Phạm Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Chủ tịch Diễn đàn cho biết, hiện nay, có khoảng cách lớn giữa nhu cầu và thực tế vốn đầu tư, Tây Bắc đang cần một nguồn lực lớn trước mắt cũng như lâu dài để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội. Diễn đàn cấp quốc gia lần này là một cơ hội để thực hiện điều đó.

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết, diễn đàn lần này được ngân hàng - cơ quan Chính phủ và DN liên kết thực hiện nhằm đảm bảo có kết quả thu hút đầu tư lớn và tỷ lệ thực hiện thành công cao. Đây là mô hình đã thành công khi thực hiện ở Bình Định, các tỉnh Cao - Bắc - Lạng... BIDV cam kết sẽ thu xếp, hỗ trợ tài chính và cung cấp các dịch vụ cho các chủ đầu tư khi thực hiện dự án tại các tỉnh Tây Bắc. Đồng thời kêu gọi các đối tác lớn của mình tham gia đầu tư vào khu vực này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tính chung cả vốn cấp mới và tăng thêm trong 7 tháng đầu năm 2008, cả nước đã thu hút được 45,28 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN), tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2007.

Sáng 3/8, tại Hà Nội, thường trực Chính phủ đã nghe 3 liên danh tư vấn nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc báo cáo ý tưởng nghiên cứu quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Chính phủ đã ký kết dự án hợp tác, giúp Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội trong thập kỷ tới.

Đại diện Bộ KH&CN, Đại sứ quán Thụy Sĩ và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) vừa ký kết Dự án “ Hỗ trợ Việt Nam sau khi gia nhập WTO - xây dựng năng lực tuân thủ TBT/SPS trong các ngành xuất khẩu chủ chốt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục