ADB, Nhật giúp Việt Nam cải thiện hệ thống nước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/8/2008 | 12:00:00 AM

Trên trang web http://www.adb.org/, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết thông qua ADB, Quỹ đặc biệt Nhật (JSF) sẽ hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD để thiết kế dự án nâng cao chất lượng dịch vụ công liên quan đến nước và cải thiện khả năng quản lý nguồn nước sử dụng trong hoạt động thủy lợi.

Phía Việt Nam sẽ đóng góp nhân sự, hạ tầng, dịch vụ trị giá khoảng 250.000 USD cho dự án. Ông Dennis Ellingson, quan chức ADB tại Việt Nam, khẳng định: "Dự án sẽ giúp Việt Nam tăng số lượng kỹ sư ngành nước, cải thiện chất lượng quản lý hệ thống thủy lợi, gia tăng sản lượng nông nghiệp và nâng cao thu nhập của nông dân".

Hỗ trợ kỹ thuật của JSF và ADB bao gồm ba phần. Thứ nhất, nâng cấp cơ sở đào tạo cho các chuyên gia thủy lợi tại ĐH Thủy lợi. Thứ hai, hiện đại hóa quản lý hệ thống thủy lợi và tưới tiêu Bắc Hưng Hải (thuộc các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương). Thứ ba, thiết kế hạ tầng mới, nâng cấp các cơ sở thủy lợi và tưới tiêu hiện tại của Bắc Hưng Hải.

Theo ông Ellingson, chi phí cho các hoạt động để tiến hành dự án cải thiện hệ thống thủy lợi và quản lý nước tại Việt Nam trong tương lai sẽ lên đến 140 triệu USD.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nhờ có chính sách ưu đãi của thành phố, Khu công nghiệp Đầm Hồng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư.

YBĐT - Trong những năm qua, UBND thành phố (Yên Bái) (Yên Bái) đã đề ra nhiều giải pháp và chính sách cụ thể để thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển. Song do điều kiện về địa lý, thị trường, nguồn lực tài chính và tài nguyên khoáng sản nên sự phát triển kinh tế và thu hút đầu tư còn hạn chế, chưa ngang tầm với vị thế của thành phố.

Hơn 47 tỷ USD vốn FDI  được

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa cho biết, trong 8 tháng đầu năm, cả nước đã thu hút được 47,158 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Đến nay, toàn tỉnh đã mở mới và nâng cấp trên 5.500km đường giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, ngân sách khó khăn, những năm qua, Yên Bái đã tranh thủ, lồng ghép và đầu tư có hiệu quả các nguồn vốn phát triển giao thông. Quan điểm đầu tư theo quy hoạch, có trọng tâm trọng điểm, giao thông đi trước một bước được tỉnh và ngành giao thông vận tải thực hiện nhất quán.

Một sân golf ở Vĩnh Phúc.

Ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc quản lý các dự án kinh doanh sân golf.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục