Lập quy hoạch sân bay dân dụng ở Thanh Hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/2/2009 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo triển khai việc lập quy hoạch sân bay dân dụng tại Thanh Hóa.

Việc triển khai này theo Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Sân bay này sẽ được xây dựng tại xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá.

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ thu hồi 300 ha đất nông nghiệp để xây dựng sân bay này.

Theo yêu cầu thiết kế, vị trí xây dựng phải bảo đảm việc tĩnh không, có nền địa chất ổn định, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cho máy bay cất, hạ cánh, ít gây tiếng ồn và gần các tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ đặc biệt là nằm trong khu tam giác động lực: TP Thanh Hoá - Sầm Sơn - Nghi Sơn.

Giai đoạn đầu, sân bay được xây dựng đạt cấp 3C, trong đó riêng đường hạ cánh có hệ số điều chỉnh tổng hợp hệ số k = 1,25; kích thước dải bay 2680 m x 300 m; đường cất, hạ cánh 2.200m x 30m.

Sau khi đủ điều kiện sẽ phát triển từ sân bay nội địa thành sân bay quốc tế phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương thuận lợi hơn giữa Thanh Hoá với các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế.

(Theo VTC)

Các tin khác

Kết quả khảo sát này do Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản tiến hành về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản ở nước ngoài Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao về triển vọng thu hút đầu tư và được xếp thứ ba trong danh sách hấp dẫn đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản (sau Trung Quốc và Ấn Độ). Đây là kết quả khảo sát về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản ở nước ngoài, do Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản tiến hành.

Các nhà thầu khẩn trương hoàn thành phần móng khu vực đặt lò cao trong dự án Nhà máy Luyện gang thép Cửu Long Vinashin. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Trong tháng 1/2009, ước tính tổng vốn đầu tư phát triển của Nhà nước thực hiện địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 139,653 tỷ đồng, tăng gấp 2,79 lần so với tháng cùng kỳ năm 2008.

142 hộ dân ở thôn Nậm Đông 1, Nậm Đông 2 đã được dùng điện lưới của quốc gia.

YBĐT - Chiếc cối giã gạo này đã gắn bó bao đời với gia đình anh Đồng Văn Nọ bản Nậm Đông 2 xã Nghĩa An, nhưng sau hôm nay sẽ đựơc cất đi bởi nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Từ hôm nay anh Nọ có thể mang thóc ra ngay đầu bản để xay xát, 142 hộ dân ở thôn Nậm Đông 1, Nậm Đông 2 đã được dùng điện lưới của quốc gia.

Là công trình trọng điểm quốc gia, dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – PVN làm chủ đầu tư có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi cũng như khu vực miền Trung. Vượt bao khó khăn, vất vả, sản phẩm xăng dầu "Made in Vietnam" đầu tiên của Dung Quất sẽ ra lò vào ngày 22/2 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục