Gói thầu đầu tiên sau khi Nhật nối lại ODA

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2009 | 12:00:00 AM

Hợp đồng tư vấn giám sát dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là gói thầu đầu tiên sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau thời gian gián đoạn.

Mô hình giao cắt giữa đường cao tốc với Quốc lộ 1 tại Dầu Giây.
Mô hình giao cắt giữa đường cao tốc với Quốc lộ 1 tại Dầu Giây.

Ngày 2/3, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại TP.HCM.

Nhà thầu liên danh Nippon Koei (Nhật) và Công ty CP Tư vấn giao thông vận tải phía Nam đã trúng gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát từ km + 000 đến km 23 + 900. Gói thầu do Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA này có giá trị trúng thầu hơn 1,2 tỷ Yên Nhật và khoảng 91 tỷ đồng Việt Nam (tương đương 18 triệu USD). Thời gian hoàn thành là 45 tháng.

Đây là gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát đầu tiên được thực hiện sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau một thời gian gián đoạn.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài 50,5 km. Điểm đầu tại nút giao thông vành đai 2 thuộc phường Phú Hữu, Q.9, TP.HCM, điểm cuối tại nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Dự án có 6 gói xây lắp chính với tổng vốn đầu tư 932,4 triệu USD do cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay.

Dự kiến, công trình sẽ được xây dựng vào quý II/2009 nên thời điểm này, chủ đầu tư - Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các địa phương thuộc TP.HCM và Đồng Nai đang khẩn trương tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể khởi công đúng tiến độ (2009 - 2012).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cầu Thuận Phước nối liền bán đảo Sơn Trà và trung tâm TP Đà Nẵng

9h30 sáng nay (26.2), cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) đã chính thức hợp long khi đốt dầm thứ 69 (đốt dầm cuối cùng) được lắp đặt an toàn.

Công nhân làm gạch lát hè đường tại Cụm công nghiệp Đầm Hồng.

YBĐT - Năm 2008, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng việc thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố Yên Bái vẫn có nhiều chuyển biến tích cực.

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ gắn phát triển kinh tế – xã hội với xây dựng và củng cố quốc phòng – an ninh (QP-AN) trên địa bàn, ngày 21/3/2008, UBND tỉnh Yên Bái có Quyết định số 39/QĐ-UB về đầu tư xây dựng công trình đường bản Chanh, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (huyện Văn Chấn) với tổng kinh phí là 1,85 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước được UBND tỉnh giao chỉ tiêu vốn xây dựng cơ bản.

Phác thảo một đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Từ trước tới nay, con đường thuận lợi nhất từ Hà Nội tới Lào Cai là đường sắt. Tuy nhiên, vào giai đoạn cao điểm, tuyến đường sắt này cũng bị quá tải. Dự án đường bộ cao tốc Nội Bài - Lào Cai được phê duyệt không chỉ giúp việc đi lại giữa Hà Nội - Lào Cai thuận lợi mà còn góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là vùng Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục