Thực hiện thí điểm dự án xử lý rác thải quy mô cấp vùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 15-4, tại Trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành hữu quan và Ngân hàng Phát triển Việt Nam về xây dựng Ðề án Chương trình đầu tư các dự án xử lý rác thải giai đoạn 2009 - 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ, cần phải thực hiện thí điểm dự án xử lý rác thải quy mô cấp vùng, từ đó sớm xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút các nguồn lực triển khai chương trình này trên quy mô cả nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong xây dựng Ðề án Chương trình, Ngân hàng Phát triển Việt Nam cần phân kỳ để triển khai với các kế hoạch, mục tiêu cụ thể. Trong giai đoạn đầu, mục tiêu cơ bản  là tạo được cơ chế phù hợp để các dự án khả thi về tài chính, nhà đầu tư có lợi, thu hút được các nguồn vốn xã hội. Bộ Xây dựng sẽ trực tiếp duyệt dự án cũng như phối hợp xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cho các dự án. Ðồng thời, trong thời gian tới, Bộ Xây dựng chỉ đạo để hoàn thiện, phủ kín các quy hoạch quản lý, xử lý chất thải tới cấp xã ở các địa phương, tiếp tục hướng dẫn điều kiện, quy chuẩn về bãi rác, công nghệ chôn lấp để thực hiện thống nhất.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ðó là số tiền ngân sách Nhà nước dự kiến hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTÐT) thuộc Chương trình XTÐT quốc gia năm 2009 do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư vừa phê duyệt, như: Tổ chức các hội nghị XTÐT trong nước, các đoàn khảo sát, XTÐT tại nước ngoài; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực XTÐT; xây dựng tài liệu XTÐT...

Đồng chí Hoàng Thương Lượng chỉ đạo buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 7/4, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo các ngành Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục, Tài chính và Kho bạc Nhà nước, nhằm đánh giá việc triển khai kế hoạch xây dựng cơ bản trong quý I và triển khai các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trong năm 2009.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ngày 7/4 thông báo sẽ cho Việt Nam vay thêm 151 triệu USD, nhằm giúp mở rộng và cải thiện các dịch vụ cung cấp điện cho các cộng đồng người nghèo và vùng sâu vùng xa.

Mở đường giao thông nông thôn ở xã Bản Mù (Trạm Tấu).
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Đêm ngồi ở Trung tâm huyện Trạm Tấu, bỗng giật mình sửng sốt bởi trên những đỉnh núi cao đen sẫm phía xa có những “ngôi sao” đang chạy. Anh bạn công tác ở huyện bảo: “ánh đèn xe máy về bản!”. Hết bàng hoàng! nhìn những “ngôi sao” vượt núi, tôi đã mơ về những bản Mông no ấm!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục