60 triệu USD hiện đại hóa ngành tài chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21-4, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN đã ký kết khoản tín dụng trị giá gần 60 triệu USD nhằm hiện đại hóa ngành tài chính Việt Nam. Khoản tín dụng này sẽ hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Thông tin tín dụng và Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi cải cách và hiện đại hóa để phù hợp với tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.

Một phần lớn của khoản tín dụng này sẽ được dùng để xây dựng một cơ sở công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại và tập trung để hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước trở thành một ngân hàng Trung ương hiện đại.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Chiều 21/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Laurence Carter, Tổng Vụ trưởng toàn cầu phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng của IFC (thành viên của WB).

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại lễ công bố dự án.

Dự án lên tới 2,1 triệu USD này là hoạt động đầu tiên của Chương trình Thư viện toàn cầu của Quỹ Bill & Melinda Gates tại Châu Á. Việt Nam được lựa chọn thực hiện bởi có sự cam kết chặt chẽ của Chính phủ, tỷ lệ gia tăng người dùng Internet cao và cơ sở hạ tầng tốt.

Chiều 15-4, tại Trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành hữu quan và Ngân hàng Phát triển Việt Nam về xây dựng Ðề án Chương trình đầu tư các dự án xử lý rác thải giai đoạn 2009 - 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ, cần phải thực hiện thí điểm dự án xử lý rác thải quy mô cấp vùng, từ đó sớm xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút các nguồn lực triển khai chương trình này trên quy mô cả nước.

Ðó là số tiền ngân sách Nhà nước dự kiến hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTÐT) thuộc Chương trình XTÐT quốc gia năm 2009 do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư vừa phê duyệt, như: Tổ chức các hội nghị XTÐT trong nước, các đoàn khảo sát, XTÐT tại nước ngoài; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực XTÐT; xây dựng tài liệu XTÐT...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục