Bổ sung 160 triệu USD cho dự án nâng cấp đô thị Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 6-5, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung 160 triệu USD vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) cho dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam.

Theo đó, các tiểu dự án nâng cấp đô thị của 4 tỉnh, TP được bổ sung vốn gồm: Nam Định bổ sung thêm 9,147 triệu USD; Hải Phòng thêm 10,45 triệu USD; Cần Thơ thêm 11,6 triệu USD và TP Hồ Chí Minh thêm 128,8 triệu USD. Phần vốn đối ứng cho các tiểu dự án sau khi điều chỉnh do UBND các tỉnh và TP trên tự bố trí.

Dự án nâng cấp đô thị Việt Nam được thực hiện trong giai đoạn 2004-2012 nhằm giúp cho khoảng trên 1 triệu người có thu nhập thấp ở 4 TP trên cải thiện đời sống thông qua các công trình nước sạch, hệ thống vệ sinh, thoát nước và lưới điện.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Mặc dù tình hình suy giảm kinh tế có tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Yên Bái, song nhiều dự án đầu tư của các doanh nghiệp vẫn tiếp tục được triển khai.

Đây là dự án được hợp tác triển khai giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổ chức Hợp tác kỹ thuật Đức (GTZ) từ năm 2001, với mục tiêu nhằm nâng cao kết quả kinh doanh của ngành thông qua việc xây dựng mô hình tổ chức, hoạt động theo hướng thị trường hiện đại.

Một góc của trạm Tân Phú.

Ngày 23/4, Trạm dừng xe Tân Phú tại huyện Tân Phú (Đồng Nai) trên tuyến quốc lộ 20 nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh Tây Nguyên đã chính thức được đưa vào sử dụng.

Ngày 21-4, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN đã ký kết khoản tín dụng trị giá gần 60 triệu USD nhằm hiện đại hóa ngành tài chính Việt Nam. Khoản tín dụng này sẽ hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Thông tin tín dụng và Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi cải cách và hiện đại hóa để phù hợp với tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục