533,7 tỉ đồng cho chương trình phòng chống HIV/AIDS mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Phát triển Quốc tế (DFID- thuộc Chính phủ Anh) ngày 5-6 đã phê duyệt một khoản tài trợ mới trị giá 533,7 tỉ đồng (30 triệu USD)nhằm hỗ trợ các nỗ lực phòng chống sự lây lan của nạn dịch HIV/AIDS tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2012.

Trưởng đại diện của DFID tại Việt Nam, bà Fiona Louise Lappin, cho biết khoản tài trợ mới này sẽ giúp Việt Nam ngăn ngừa 28.000 ca lây nhiễm mới và nhờ đó sẽ tiết kiệm được 97 triệu USD chi phí điều trị trực tiếp.

Bà Lappin khẳng định hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan HIV/AIDS là một ưu tiên của DFID tại Việt Nam và bày tỏ: “Khoản viện trợ của chúng tôi sẽ giúp hỗ trợ phần ngân sách thiếu hụt, tuy nhiên chúng tôi mong muốn Chính phủ tăng cường năng lực của mình để đưa ra các cơ chế hoạt động hiệu quả hơn và huy động các nguồn lực khác nhằm duy trì các hoạt động phòng chống HIV khi chương trình này kết thúc.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Ngày 5-6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội nghị giao ban giữa Tổ công tác ODA của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và WB.

Theo số liệu tại hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu” ngày 4-6 tại Hải Phòng, 1.965 tỷ đồng sẽ được dành cho các hoạt động thực hiện chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2009 - 2015, chưa kể kinh phí triển khai kế hoạch hành động của các bộ, ngành địa phương.

EU vẫn tiếp tục viện trợ cho Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Công bố Sách Xanh 2009 về hợp tác phát triển giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Việt Nam ngày 2/6, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Uỷ ban Châu Âu (EC) tại Việt Nam Sean Doyle cho biết EU sẽ tiếp tục tăng cường các khoản vay ODA cho Việt Nam, cho dù Việt Nam đang tiến sát ngưỡng quốc gia có thu nhập trung bình.

Ngày 29-5, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Chính phủ nước này đã quyết định tăng gấp đôi tài trợ, từ 3 triệu USD lên 6 triệu USD cho hoạt động y tế và phục hồi môi trường tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục